7 sự thật thú vị về YouTube

Trung binh mỗi người dùng YouTube dành từ 15 đến 25 phút mỗi ngày trên site và còn nhiều điều thú vị khác được trang Mashable tổng hợp lại:

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 1

Vai trò của PayPal: Ba nhà sáng lập YouTube là Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim quen nhau khi làm việc tại dịch vụ thành toán trực tuyến PayPal. Hurley còn là người thiết kế logo cho công ty hiện thuộc eBay này.

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 2

YouTube ban đầu là trang video hẹn hò trực tuyến.

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 3

Tên miền YouTube.com được đăng ký đúng vào ngày Valentine năm 2005 nhưng hay bị nhầm với trang utube.com của công ty Universal Tube. Công ty này sau đó còn kiện YouTube nhưng không được chấp thuận.

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 4

Mỗi tháng, YouTube thu hút 490 triệu người dùng và 92 tỷ lượt truy cập. Người sử dụng dành 2,9 tỷ giờ để xem video trong tháng, tức tương đương 325.000 năm.  

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 5

Mỗi phút có hơn 400 thông điệp trên Twitter chứa đường link YouTube. Trong khi đó, mỗi ngày, người sử dụng Facebook xem lượng video dài tới 150 năm của YouTube.

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 6

Nếu không tính các video ca nhạc, clip được xem nhiều nhất trên YouTube là Charlie bit my finger với con số ấn tượng: hơn 282 triệu pageview.

7 sự thật thú vị về YouTube ảnh 7

Người sử dụng có thể chơi game Snake ngay trên YouTube bằng cách mở một video, ấn nút Pause (ngừng), bấm và giữ phím mũi tên trái (máy tính phải được cài chương trình xem video mới).

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm