6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết

Dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ phía Facebook, Vimeo, DailyMotion và các dịch vụ video trực tuyến khác, tuy nhiên, YouTube vẫn không ngừng phát triển và mở rộng cộng đồng người dùng. Dưới đây là 6 sự thật thú vị về YouTube có thể bạn chưa biết.

Xem thêm: Cách tải video và chặn quảng cáo độc hại trên YouTubeYouTube ++ cho phép người dùng tải về các video yêu thích để xem lại khi không có mạng, đồng thời chặn đứng các quảng cáo độc hại mà không cần phải Jailbreak thiết bị. 

1. Mọi người xem hàng tỉ giờ video mỗi ngày 

Vào tháng 2-2017, YouTube đã công bố số liệu cho thấy có hơn một tỉ giờ video được xem bởi hàng triệu người dùng mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ phải mất khoảng 100.000 năm để xem hết các đoạn video kể trên. 

6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết

2. 1/3 người dùng Internet sử dụng YouTube

YouTube có hơn một tỉ người dùng trên toàn thế giới, chiếm gần 1/3 dân số trên Internet. 

3. Hơn 50% lượt xem video đến từ các thiết bị di động 

Điều này cho thấy các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống hiện nay, cho phép người dùng kết nối, liên lạc hoặc giải trí bằng video ở bất cứ nơi đâu.

6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết

4. Nguồn thu nhập cho nhiều người

YouTube ra mắt chương trình đối tác (partner) lần đầu tiên vào năm 2007, cho phép những người sáng tạo video có thể kiếm tiền từ những nội dụng do họ làm ra và đăng tải. Số lượng các kênh YouTube có thu nhập hơn 6 con số cứ tăng đều 50% từ năm này sang năm khác. Cho đến tháng 7-2016, đã có hơn 2 tỉ USD được chi trả cho hơn 8.000 đối tác sử dụng Content ID. 

6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết

5. Phổ biến hơn truyền hình cáp

Nhiều người trong độ tuổi từ 18-34 hoặc 18-49 thường thích xem video trên YouTube thay vì truyền hình cáp. 

6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết

6. Video kỉ lục thuộc về Gangnam Style

Gangnam Style của Psy hiện đang là video có lượt xem cao nhất trên YouTube với 2,8 tỉ lượt xem. 

6 sự thật về YouTube có thể bạn chưa biết
Xem thêm: Cách tải toàn bộ email, hình ảnh, danh bạ trên Google - Nếu sử dụng Android, bạn cần phải có tài khoản Google để cài đặt ứng dụng, lưu trữ email, hình ảnh, video… Làm thế nào để tải toàn bộ dữ liệu trên về máy tính hoặc smartphone?

 

Đọc thêm