6 kiểu "tai nạn" khiến người dùng muốn đoạn tuyệt công nghệ

Ảnh: PCSolutions
Ảnh: PCSolutions

Những tình huống dở khóc dở cười này khiến nhiều người mất việc hoặc ngượng chín mặt và chỉ muốn tránh xa chiếc máy tính rắc rối.

Ông chồng lắm chuyện

"Tôi viết e-mail cho vài người bạn, bàn chuyện sẽ làm gì trong bữa tiệc giáng sinh mà trưởng khoa nơi vợ tôi đang dạy học tổ chức. Bức thư có một số nhận xét ác ý và nhạy cảm này vô tình lại được gửi cho cả bà ấy. Có thể đấy là lý do vợ tôi không còn làm việc ở đó nữa", Mike ở New York kể lại.

Gõ nhầm địa chỉ

Karen, giảng viên công nghệ ở Texas, hướng dẫn giáo viên sử dụng chương trình Apple Learning Interchange qua máy chiếu nhưng lại gõ nhầm một chữ cái trong địa chỉ trang web của Apple. Lập tức các hình ảnh khiêu dâm tràn ngập màn hình. Karen càng đóng cửa sổ thì càng có nhiều hình ảnh khác hiện ra trước khi cô kịp tắt máy.

Chỉ tại micro không dây

Sau khi hoàn thành bài giảng dài tới 2 tiếng ở một trường đại học lớn, Christopher Buttner (California) vội vã lao vào nhà vệ sinh với chiếc micro không dây vẫn bật và hàng trăm sinh viên trong hội trường đã được thưởng thức tiếng nước chảy róc rách.

Thay đổi dữ liệu Wiki

Nhà sáng lập Wikipedia là Jimmy Wales đã dùng quyền biên tập trên trang bách khoa thư trực tuyến để làm "đẹp mặt" cho tình nhân Rachel Marsden 33 tuổi, bình luận viên của kênh Fox News. Bà này từng dính án treo một năm do quấy rối tình dục bạn trai cũ nhưng thông tin trên được xóa sạch và viết lại. Điều này vi phạm nguyên tắc trung lập của một kho tri thức cộng đồng lớn nhất thế giới.

Sa thải cho cả công ty

Một nhân viên của công ty quảng cáo Carat (New York) được giao nhiệm vụ viết thư sa thải. Bức thư mẫu đó đáng ra được gửi lên cấp trên để duyệt nhưng lại lạc vào địa chỉ của các đồng nghiệp. Sáng ngày 3/9, toàn bộ nhân viên ở đây đã sửng sốt khi nhận được e-mail: "Tôi biết tin này sẽ có tác động lớn đến bạn nhưng bạn không còn phù hợp với công ty. Ngày làm việc cuối cùng sẽ là.... Nếu muốn, bạn có thể về nhà hôm nay và trở lại vào ngày mai để dọn dẹp".

Cẩn thận với máy chiếu

Jennifer, nhân viên PR ở California, đang thuyết trình qua máy chiếu trước đám đông thì nhận được e-mail mới. Chương trình Outlook của cô tự động hiện thị nội dung bức thư lên màn hình, trong đó có câu: "Búp bê, đêm qua em thật tuyệt vời".

Theo Châu An (VNExpress/ PCWorld)

Đọc thêm