6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng

Tìm kiếm web “đen”

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 1

Thông thường, các trang cho phép kiếm tiền trực tuyến chỉ đơn thuần bằng việc click vào cửa sổ quảng cáo popup và xem nội dung trong một thời gian nhất định. Tuy vậy, sự xuất hiện của CrowdFowler, một công ty chuyên kết hợp với các doanh nghiệp kinh doanh online nhằm tìm hiểu nhu cầu việc làm từ cư dân mạng, đã hình thành một phương pháp kiếm tiền khá lạ thường: tìm ảnh “nude”. Nguồn lợi mang lại cho CrowdFowler từ hình thức kinh doanh này là khá cao, từ 1 – 40 USD/ảnh tùy theo mức độ phức tạp và khẩn cấp.

Bán tóc

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 2

Trong trường hợp ai đó có nhu cầu kiếm tiền từ mái tóc của mình, họ có thể truy cập vào TheHairTrader, website chuyên buôn bán tóc trực tuyến. Tại đây, họ có quyền đăng tải nội dung chi tiết về “món hàng”. Ngay lập tức, những người mua tiềm năng sẽ nắm bắt được thông tin và tìm đến người bán nếu thấy phù hợp với nhu cầu. Một mái tóc giao dịch thành công tại TheHairTrader có giá bán trung bình khoảng 500 USD. Trong một số trường hợp, người mua có thể trả lên đến hàng nghìn USD khi họ thấy thực sự ấn tượng.

Tham gia phiên tòa “ảo”

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 3

Hiện, các website tìm người giúp luật sư mô phỏng một phiên tòa xét xử đang mọc lên như nấm, tiêu biểu là eJury. Website này có vai trò kết nối mọi người trong cộng đồng mạng thuộc một vùng miền xác định, với mục đích lấy ý kiến của họ về nội dung phiên tòa thông qua các câu hỏi được lập trình sẵn. Điều này sẽ giúp luật sư tìm ra sự khác biệt trong quan điểm của hội đồng xét xử, từ đó tìm ra cách ứng phó với các tình huống tranh luận thực tế. Khi tham gia làm một quan tòa “ảo”, thành viên của eJury sẽ nhận được 5-10 USD, tùy trường hợp.

Trở thành nhà tư vấn đời sống trực tuyến

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 4

Website như MyPrivateCoach hiện có nhu cầu tìm ứng viên phù hợp cho vị trí tư vấn đời sống. Ứng viên được phép tự sắp xếp lịch làm việc với khách hàng. Ngoài ra, chương trình tư vấn cũng rất phong phú, có thể là chủ đề giảm cân hay phát triển doanh nghiệp, thậm chí cả tình dục.

Giúp trẻ làm bài tập về nhà

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 5

Bất cứ cư dân mạng nào sở hữu vốn kiến thức “kha khá” về các môn học đại trà như toán, tiếng Anh, khoa học xã hội… có thể đăng ký thành viên trên Tutor làm gia sư trực tuyến. Theo Joshua Riddell, một kỹ sư phần mềm vẫn tham gia dạy thêm vào buổi tối, công việc này không quá vất vả trong khi nguồn thu nhập lại khá tương xứng.

Gửi tin nhắn

6 cách kiếm tiền trực tuyến lạ lùng ảnh 6

Thành viên trên Chacha, một website khai thác giá trị gia tăng trên điện thoại, có nhiệm vụ nhận tất cả các loại câu hỏi thuộc mọi lĩnh vực từ người sử dụng dịch vụ và trả lời trong thời gian nhanh nhất. Theo quản lý Chacha, các tín đồ tin nhắn trên mobile có thể kiếm được khoản tiền không nhỏ từ công việc lạ lùng này.

Theo Hoàng Quân (Dân Trí / PC World)

Đọc thêm