5 vấn đề bạn cần phải quan tâm khi chọn mua smartphone

1. Vi xử lý

Khi chọn mua smartphone, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu để tránh tốn tiền vô ích. Ví dụ, nếu chỉ sử dụng điện thoại cho các công việc đơn giản như nhắn tin, gọi điện thoại, mở một số ứng dụng và trò chơi thì bạn chỉ nên chọn những dòng smartphone tầm trung. Đơn cử như Moto G5, Xiaomi Mi Max 2, Galaxy J7... 

Ngược lại, nếu bạn muốn chơi game nặng hoặc trải nghiệm các ứng dụng thực tế ảo thì nên chọn mua các dòng smartphone cao cấp được trang bị vi xử lý Snapdragon 835, đơn cử như OnePlus 5, Xiaomi Mi Mix 2, Nokia 8, Google Pixel 2, LG V30, Samsung Galaxy S8 và Note 8.

Xem thêm: Công cụ sửa lỗi toàn diện cho iPhone, iPad - Trong quá trình sử dụng iPhone, iPad, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị treo logo, quên mật khẩu truy cập hoặc không thể kết nối với iTunes. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

2. Dung lượng pin và tốc độ sạc 

Nếu thường xuyên phải di chuyển hoặc làm việc ngoài trời và không có điều kiện cắm sạc, người dùng nên chọn mua những dòng smartphone có dung lượng pin cao như Xiaomi Mi Max 2 (5.400 mAh) hoặc Galaxy A9 Pro (5.000 mAh).

3. Màn hình 

Samsung Galaxy S8 được trang bị màn hình 4K siêu đẹp, tuy nhiên, nội dung 4K hiện nay vẫn còn khá ít, hơn nữa việc xem các video có độ nét cao sẽ khiến tiêu tốn không ít dữ liệu di động.

Độ sắc nét và độ sáng của màn hình được đo bằng điểm ảnh trên mỗi inch (PPI). Nếu giá trị PPI cao hơn thì màn hình sẽ rực rỡ và sắc nét hơn, đặc biệt là màn hình do Samsung và Sharp sản xuất. 

4. RAM, dung lượng lưu trữ

Để chạy các ứng dụng nặng, chiếc smartphone phải có tối thiểu khoảng 3 GB RAM và cao nhất hiện nay là 8 GB RAM. Điều này thật sự không cần thiết trừ khi bạn đang sử dụng smartphone thay thế cho laptop. 

Nhiều người thường chọn mua smartphone có bộ nhớ trong thấp để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên việc này về lâu dài sẽ gây ra một số bất cập như hết dung lượng, hiệu suất máy bị giảm sút... Do đó, để hạn chế tối đa các rắc rối có thể xảy ra, người dùng nên chọn mua smartphone có bộ nhớ trong từ 32 GB trở lên, đồng thời tận dụng các dịch vụ như Google Drive, OneDrive để lưu trữ dữ liệu trên đám mây. 

5. Camera

Nhiều người thường nghĩ rằng camera có độ phân giải cao thì sẽ chụp đẹp hơn, điều này không hoàn toàn chính xác bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như công nghệ, phần mềm, kỹ năng của người cầm máy, khẩu độ, kích thước cảm biến... 

Đa số các nhà sản xuất smartphone hiện nay đều tập trung phát triển camera kép, tăng khẩu độ (số f nhỏ) giúp bạn có thể chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.   

Cuối cùng, vấn đề mà bạn cần quan tâm khi chọn mua smartphone mới là phụ kiện đi kèm, ví dụ như tai nghe, dây cáp sạc, cục sạc, cây chọc SIM. Nhiều nhà sản xuất thường tiết kiệm chi phí bằng cách cắt giảm phụ kiện như OnePlus, Xiaomi...

Hy vọng với những thông tin mà Kynguyenso.plo.vn đã cung cấp bên trên, bạn đọc có thể chọn được một chiếc smartphone ưng ý và đặc biệt là phù hợp với nhu cầu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách đặt vé tàu Tết 2018 qua mạng - Thay vì phải chen lấn ngoài nhà ga và các phòng vé, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và truy cập vào địa chỉ http://dsvn.vn/, điền thông tin về ga đi/đến, ngày giờ đi/về rồi nhấn Tìm kiếm. 

 

Đọc thêm