5 điều bí mật về Android có thể bạn chưa biết

1) Google không tạo ra Android
Android được hình thành vào năm 2003 bởi Android Inc và ban đầu nó được xây dựng dưới dạng một hệ điều hành dành cho máy ảnh kỹ thuật số. Mãi cho đến năm 2005 khi được Google mua lại, Android mới bắt đầu được phát triển mạnh hơn và lấn lướt hoàn toàn các nền tảng khác như iOS, Windows Mobile và Symbian. 
2) Smartwatch Android đã có từ hồi năm 2010
Apple đã thuyết phục nhiều người rằng Apple Watch chính là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thị trường nhưng Sony Ericsson đã phát hành chiếc smartwatch LiveView cách đây năm năm về trước. Nhưng nói một cách công bằng hơn thì LiveView không thể nào so sánh được với Apple Watch. 

5 điều bí mật về Android có thể bạn chưa biết ảnh 1

3) Doanh thu của Google Play sẽ sớm vượt mặt App Store
Từ năm 2014 đến năm 2015, các ứng dụng trên Google Play đã tạo ra khoảng 7 tỉ USD doanh thu, còn Apple lại đạt được tới 10 tỉ USD. Mặc dù vẫn đang dẫn đầu nhưng với đà phát triển như hiện nay, Google rất có thể sẽ sớm bắt kịp Apple trong khoảng một hoặc hai năm tới. 
4) Có hơn 4.000 thiết bị Android khác nhau

Hiện tại trên thế giới có hơn 4.000 thiết bị Android khác nhau, được phát triển và phân phối bởi hơn 400 nhà sản xuất. Điều này chứng tỏ smartphone Android rất đa dạng và được áp dụng rộng rãi và đó cũng là lý do tại sao người dùng thường phải mất nhiều thời gian để chờ đợi bản cập nhật hệ điều hành, đây rõ ràng là một con dao hai lưỡi.

5 điều bí mật về Android có thể bạn chưa biết ảnh 2

5) Có hơn 1 tỉ người sử dụng Android trên thế giới 
Trong năm 2014, số lượng người dùng Android đã vượt mốc 1 tỉ người, gần như gấp đôi so với con số 470 triệu người xài nền tảng iOS.

Đọc thêm