5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới

Những người sống ở thập niên 90 của thế kỷ trước khó có thể hình dung được sự phổ biến của máy tính, điện thoại, tablet, thẻ ATM, dịch vụ mua hàng, đấu giá hay đặt vé trực tuyến... ngày nay. Do đó, những công nghệ nghe "viễn tưởng" hiện nay sẽ hoàn toàn có thể thành hiện thực trong những năm tới.

5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới ảnh 1

Máy tính được điều khiển bằng não: Chuyên gia máy tính Ray Kurzwell tin rằng từ năm 2020, máy tính có thể được điều khiển từ xa bằng ý nghĩ. Nhà nghiên cứu Dean Pomerleau của Intel cũng cho rằng về lâu dài, người sử dụng sẽ quen với việc cấy các thiết bị điện tử vào não và các bộ phận khác trên cơ thể. "Hãy hình dung một ngày nào đó chúng ta sẽ duyệt web bằng ý nghĩ", Pomerleau nói.

5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới ảnh 2

Hàng không 'siêu công nghệ': Hãng Airbus cho rằng với tốc độ tiến hóa của công nghệ hiện nay, con người sẽ sớm được đi trên những chiếc máy bay có mái được làm bằng kính siêu bền, được trang bị TV màn hình cảm ứng, các khoang có cơ chế tự làm sạch và không gian rộng mở để đi lại tự do và giải trí trên máy bay.

5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới ảnh 3

Game nổi Hologram: Tại sự kiện Tokyo Game Show diễn ra ở Nhật tuần trước, đề tài được thảo luận nhiều nhất là công nghệ ảnh nổi ba chiều sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong các trò chơi tương lai. Đầu năm 2011, Sony trình diễn màn hình ống hỗ trợ xem nội dung 3D không cần kính và khẳng định các nhà nghiên cứu sẽ sớm xây dựng được hệ thống chiếu sáng có thể tạo ra hình ảnh trôi nổi trong căn phòng.

5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới ảnh 4

Điện thoại điều khiển bằng cử động: Công nghệ cảm ứng đa điểm chưa phải hấp dẫn nhất vì thời gian tới, người sử dụng có thể vẫy tay để mở máy, lắc lư để kích hoạt ứng dụng... Tháng 8/2011, chuyên gia thiết kế sPilotfish và công ty sản xuất cảm biến Synaptics giới thiệu mẫu điện thoại prototype không nút bấm mang tên Onyx có khả năng được điều khiển bằng cử chỉ như chỉ cần nhấc điện thoại đặt sát má để tự động trả lời cuộc 5 công nghệ hứa hẹn thịnh hành trong thập kỷ tới ảnh 5gọi.

Thanh toán qua điện thoại: Google đang phát triển ứng dụng thanh toán của riêng mang tên Google Wallet. Ứng dụng này cho phép người dùng để sát smartphone gần điểm thanh toán, lựa chọn loại thẻ tín dụng ảo xuất hiện trên màn hình điện thoại và thực hiện việc chi trả cho hàng hóa.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm