42% người dùng cảm thấy ganh tị vì ít Like

Mạng xã hội là công cụ cho phép bạn giữ liên lạc với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. Tuy nhiên, theo kết quả từ nghiên cứu mới nhất của Kaspersky Lab, mạng xã hội chính là nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy tiêu cực.

Nguyên nhân chủ yếu là các bài viết của bạn được ít Like hơn so với bạn bè. Việc này dẫn đến sự đố kị và chán nản.

Khảo sát được thực hiện với 16.750 người trên toàn thế giới, kết quả cho thấy có 42% người dùng thường trải qua những cảm xúc tiêu cực khi dành thời gian trên mạng xã hội.

Phần lớn mọi người (65%) sử dụng mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp và để giải trí (60%). Họ thường dành nhiều thời gian để tạo profile ảo và đăng tải tất cả khoảnh khắc vui tươi, những điều khiến họ vui vẻ (61%) và nói với thế giới ảo của mình về khoảng thời gian tuyệt vời trong kỳ nghỉ của họ (43%).

Trong khi đó, sẽ chẳng hề ngạc nhiên khi 72% số người được khảo sát cảm thấy bị làm phiền bởi những quảng cáo vừa bừa bãi vừa làm gián đoạn việc liên lạc trực tuyến của họ và lý do để cảm thấy thất vọng càng nhiều thêm.

59% cảm thấy không vui khi thấy bạn bè đăng về một bữa tiệc náo nhiệt mà mình không được mời đến và 45% cho biết những hình ảnh vui vẻ về kỳ nghỉ của bạn bè gây tác động tiêu cực lên họ. Hơn nữa, 37% cũng thừa nhận rằng khi xem lại những bài đăng vui vẻ ngày trước sẽ khiến họ cảm thấy quá khứ của mình tốt hơn cuộc sống hiện tại. 

Nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy sự thất vọng của người dùng với mạng xã hội khi 78% thừa nhận họ từng nghĩ đến việc không tham gia mạng xã hội nữa. Điều duy nhất giữ họ lại là nỗi sợ bị mất đi những khoảnh khắc của cuộc sống số chẳng hạn như hình ảnh, bạn bè.

Hiện tại, Kaspersky Lab đang phát triển ứng dụng FFForget, cho phép người dùng sao lưu mọi kỷ niệm từ mạng xã hội và giữ chúng ở một nơi an toàn, được mã hóa và giúp bạn lưu trữ mọi thứ thuộc về mình trên mạng xã hội. Dự kiến ứng dụng sẽ được ra mắt trong thời gian tới, bạn đọc quan tâm có thể đăng ký trước tại ffforget.kaspersky.com.


Xem thêm: Mẹo gộp Facebook và Messenger thành 1 ứng dụng - Friendly sẽ gộp Facebook và Messenger thành một ứng dụng duy nhất, giúp bạn dễ dàng thao tác, tiết kiệm pin, dữ liệu di động, hỗ trợ tải video chỉ với một cú chạm… 


 

Đọc thêm