4 việc cần làm khi mua smartphone mới

1. Bảo vệ màn hình

Hiện nay, đa số smartphone đều được trang bị kính cường lực Gorilla Glass, tuy nhiên với tần suất sử dụng nhiều, nhất là khi chúng ta thường xuyên lấy smartphone ra khỏi túi, điều này khiến màn hình dễ bị cạ vào chìa khóa hoặc các vật sắc nhọn, thậm chí là nứt vỡ khi bị vật cứng đè vào. 

4 việc cần làm khi mua smartphone mới ảnh 1

Do đó, ngay khi đập hộp smartphone, bạn nên chọn mua miếng dán cường lực tương ứng để bảo vệ màn hình tốt hơn. Phương pháp này có nhược điểm là sẽ làm màn hình nhìn sâu hơn vì có thêm một lớp kính. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể áp dụng phương pháp phủ nano lên màn hình, hiệu quả tránh xước không lâu nhưng sẽ mang lại trải nghiệm chân thật hơn. 

Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng trên smartphone - Với ứng dụng Google Photos, người dùng có thể lấy lại dung lượng trống trên smartphone trong nháy mắt.

2. Ốp lưng

Ốp lưng ngoài chức năng bảo vệ smartphone thì nó còn đóng vai trò như một vật dụng trang trí và thể hiện cá tính của chủ sở hữu. Nhiều chiếc ốp lưng còn được tích hợp thêm camera rời hoặc pin dự phòng, giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại. Khi rơi rớt hoặc va chạm, ốp lưng sẽ chịu một phần lực và bảo vệ smartphone tốt hơn, đặc biệt là những dòng ốp dẻo hoặc ốp chống sốc. 

4 việc cần làm khi mua smartphone mới ảnh 2

3. Gỡ bỏ các ứng dụng dư thừa

Đa số các smartphone hiện nay đều được nhà sản xuất cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng rác (bloatware) đi kèm, phần nhiều trong số đó đều không ai sử dụng, điều này chỉ khiến bộ nhớ RAM và dung lượng bị chiếm chỗ. Nếu không có cách nào xóa bỏ, bạn có thể vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), tìm đến các ứng dụng không cần thiết rồi chọn Disable để vô hiệu hóa. Lưu ý, tên các tùy chọn này có thể thay đổi tùy vào điện thoại bạn đang sử dụng.

4 việc cần làm khi mua smartphone mới ảnh 3

4. Các ứng dụng cần thiết

Facebook là một ứng dụng không thể thiếu đối với nhiều người dùng hiện nay. Lưu ý, nếu điện thoại có cấu hình không cao, bạn chỉ cần cài đặt phiên bản Facebook Lite là đã có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản.

Nếu thiết bị có dung lượng quá thấp (8-16 GB), người dùng nên cài đặt ngay một ứng dụng lưu trữ đám mây để tiết kiệm không gian. Đơn cử như Dropbox, Box, OneDrive hay Google Drive (được tích hợp sẵn với Android).

4 việc cần làm khi mua smartphone mới ảnh 4

Kế đến là các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, WhatsApp sẽ giúp bạn có thể gửi/nhận tin nhắn hoặc gọi điện thoại mà không mất một khoản phí nào, đồng thời, nhiều ứng dụng còn hỗ trợ người dùng trò chuyện trực tiếp giữa điện thoại và máy tính nhanh chóng.

Cuối cùng, nếu có quá nhiều tài khoản, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng LastPass để quản lý toàn bộ tên đăng nhập, mật khẩu cùng các thông tin liên quan tại một nơi duy nhất.

4 việc cần làm khi mua smartphone mới ảnh 5

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách tra cứu tiền điện qua Messenger và Zalo - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tra cứu tiền điện hằng tháng, lịch cắt điện hay kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ trong vài tháng để có mức điều chỉnh hợp lý.

Đọc thêm