4 hành vi khiến người dùng Facebook phải trả giá đắt

Với hơn 1,9 tỉ người sử dụng hàng tháng, Facebook đang dần trở thành công cụ giao tiếp không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng luôn có hai mặt, bên cạnh những lợi ích mà mạng xã hội này mang lại thì cũng có không ít trường hợp người dùng sử dụng Facebook để đăng tải các video nhạy cảm, tin đồn thất thiệt hoặc tệ hơn nữa là miệt thị người khác.


Xem thêm: 4 lý do bạn nên gỡ bỏ Facebook ngay lập tức - Chạy nền liên tục, tiêu thụ dữ liệu, “ngốn” pin và gây ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của smartphone là những lý do bạn nên gỡ bỏ Facebook. 


Dưới đây là 4 hành vi mà bạn nên tránh khi sử dụng Facebook, nếu không muốn lãnh hậu quả về sau:

1. Chia sẻ hình ảnh, video nhạy cảm

Khi tình yêu tan vỡ, nhiều người thường có thói quen tung ảnh nóng của bạn gái lên Facebook để xúc phạm người khác. Đã có một vài trường hợp nạn nhân không chịu nổi sự miệt thị từ phía cộng đồng mạng nên đã tìm cách đến cái chết để giải thoát. 

Trong một số trường hợp, việc đăng status, hình ảnh, video của người khác lên Facebook sẽ bị xem là vi phạm pháp luật. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đăng tải hoặc chia sẻ nội dung lên Facebook. 

4 hành vi khiến người dùng Facebook phải trả giá đắt

2. Mất việc vì những phát ngôn thiếu kiềm chế

Đã có không ít người bị mất việc vì trình bày quan điểm hoặc phàn nàn về cấp trên trên Facebook. Mạng xã hội là nơi để kết nối, giữ liên lạc và mở rộng quan hệ với bạn bè, tuy nhiên, việc nói xấu cấp trên hoặc đồng nghiệp trên Facebook là không nên, điều này sẽ khiến người khác có cái nhìn không thiện cảm về bạn, nếu được, hãy trao đổi trực tiếp với họ để giải tỏa thắc mắc.

4 hành vi khiến người dùng Facebook phải trả giá đắt

3. Miệt thị, xúc phạm người khác

Nhiều người cho rằng Facebook là mạng xã hội ảo nên phát ngôn rất thiếu kiềm chế, tuy nhiên, hậu quả và tác động mà nó mang lại hoàn toàn là thật. Đã có không ít người vì ganh ghét nên thường xuyên nói xấu bạn bè, lập nhóm để bôi nhọ, miệt thị hoặc vu khống người khác. Ở Việt Nam, những vụ tự tử vì sức ép của mạng xã hội Facebook xảy ra ngày càng nhiều, đặc biệt nạn nhân thường là giới trẻ. 

4 hành vi khiến người dùng Facebook phải trả giá đắt

4. Chia sẻ các thông tin sai sự thật

Rất nhiều cá nhân, fanpage thường xuyên đăng tải những bài viết có nội dung sai sự thật, chưa được kiểm chứng hoặc chỉ nghe ngóng ở đâu đó nhằm mục đích câu Like, câu view… không hề nghĩ đến hậu quả mà người khác phải gánh chịu. Điển hình như vụ một cô gái bị vu oan là Hương mắt lồi hay hai chị bán nước lại bỗng nhiên trở thành mẹ mìn chuyên đi bắt cóc trẻ em… Hậu quả là những nạn nhân trên đều phải sống trong lo sợ và không dám ra đường, bởi lẽ việc thanh minh của họ cũng không thể chống lại được miệng lưỡi của dư luận

Do đó, người dùng chỉ nên chia sẻ khi đã biết đầy đủ thông tin để tránh làm ảnh hưởng đến người khác, đôi khi còn khiến bạn vi phạm pháp luật.


Xem thêm: 6 thứ bạn cần phải xóa khỏi Facebook ngay lập tức - Nếu không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, người dùng cần phải xóa những thứ sau đây khỏi Facebook ngay lập tức. 


Đọc thêm