3,4 triệu mã độc tấn công Game online mỗi ngày

3,4 triệu mã độc tấn công Game online mỗi ngày ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Những tội phạm mạng cố gắng đánh cắp tài khoản người chơi cũng như các vật phẩm trong game của những trò chơi phổ biến.

Việc sử dụng mã độc nhằm ăn cắp tài khoản người chơi đã lên đến đỉnh điểm vào nửa đầu năm 2008, tuy nhiên các chuyên gia Kaspersky cảnh báo rằng việc các nhà phát hành tung ra các gói mở rộng cho game World of Warcraft và game Diablo 3 chẳng khác nào đem đến sự hồi sinh cho tội phạm mạng.

Hình thức tấn công Game online phổ biến nhất là phishing email nhằm thu thập dự liệu đăng nhập, kèm theo đó là các trojan nhắm vào các thông tin đăng nhập chi tiết. Kaspersky tiết lộ con số Trojan kỷ lục tấn công vào game lên đến hơn 1,2 triệu Trojan.

Khi đã chiếm đoạt được tài khoản người dùng, những kẻ cắp truy cập vào tài khoản để bán các vật phẩm trong game của tài khoản có hoặc bán luôn cả tài khoản người dùng ra thị trường đen. Tài khoản trong những game phổ biến nhất Châu Á đang trở thành mục tiêu đầu tiên của thị trường này. Trong báo cáo mang tên “Lừa đảo trò chơi trực tuyến – Cuộc cách mạng của nền kinh tế ngầm”, Chuyên gia phân tích của Kaspersky Christian Funk chỉ ra rằng trong khi thị trường các vật phẩm bị đánh cắp trong game online đã gần như suy tàn do nguồn cung đã vượt quá cầu thì nó vẫn còn là thị trường sinh lợi đối với tội phạm mạng.

“Trò chơi trực tuyến đã phát triển thành một nền kinh tế hoàn toàn đúng nghĩa với nhu cầu luôn phát triển, sự đòi hỏi của những khách hàng chuyên nghiệp và cả những thành phần khác, bao gồm cả “tiền phí”. Kinh doanh các vật phẩm trong game online giờ đây đã gần như là một phần không thể thiếu trong chính các trò chơi trực tuyến”, Christian Funk nói.

Christian Funk còn nhấn mạnh: “Các nhà phát triển game thì không bao giờ bỏ qua thị trường này, họ liên tục bận rộn phát triển các bản cập nhật mới và mở rộng nhằm đưa thêm những vật phẩm mởi có thể buôn bán được vào game. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi nạn gian lận vừa lừa đảo các game thủ từ lâu đã trở thành phổ biến trong giới tội phạm mạng”.

TÂM BẢO

Đọc thêm