34% các giao dịch trực tuyến thực hiện trên smartphone

Mua sắm qua mạng trở thành xu thế mới. Ảnh:Internet

Thống kê chỉ ra rằng 62% người tiêu dùng sẽ thực hiện các thao tác tìm kiếm và hoàn tất mua hàng trên thiết bị khác nhau. Vì vậy, nếu nắm bắt được xu hướng này các nhà bán lẻ trong khu vực sẽ thành công trong việc gia tăng lượng giao dịch trong những mùa lễ hội mua sắm tiếp theo.

Các phân tích của Criteo dựa trên kết quả khảo sát 9 triệu giao dịch trực tuyến trên website của các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam vào năm ngoái đã chỉ ra rằng, vào ngày 12/12, lượt truy cập website các nhà bán lẻ hàng đầu đã tăng 19%, thúc đẩy doanh số bán hàng tăng 298%

62% người mua hàng tìm kiếm sản phẩm và thực hiện giao dịch mua hàng trên các thiết bị khác nhau –Các nhà bán lẻ cần hiểu rõ thói quen mua sắm trên nhiều thiết bị của người dùng để đảm bảo những giải pháp tiếp thị tương tác hiệu quả với khách hàng trên nhiều giao diện.

Criteo dự đoán thương mại điện tử trên nền tảng di động (mCommerce) sẽ vượt mặt thương mại điện tử (eCommerce) trong việc tăng doanh số bán hàng trong năm nay, với 34% giao dịch trực tuyến của các nhà lẻ lớn được thực hiện trên điện thoại di động, trong đó có tới 33% giao dịch được thực hiện trên các ứng dụng di động sử dụng công nghệ của Criteo.

“Các lễ hội mua sắm như ngày 12/12 đang ngày càng trở nên phổ biến trong khu vực. So với số liệu thống kê năm ngoái, chúng ta nhận thấy sự gia tăng rõ rệt về lượt truy cập website và tỉ lệ chuyển đổi bán hàng vào các ngày này.

Xuyên suốt mùa lễ hội, chúng tôi nhận thấy có tới 2/3 người tiêu dùng trong khu vực đã sử dụng thiết bị khác truy cập vào website của các nhà bán lẻ trước khi quyết định mua hàng.

Điều này chứng tỏ người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm những gói khuyến mãi trực tuyến tốt nhất trong những mùa lễ hội, mà còn thực hiện hành động này liên tục trên nhiều thiết bị.

Do đó, việc các nhà bán lẻ xác định chính xác hành vi của người tiêu dùng để tương tác tốt nhất với họ mọi lúc mọi nơi khi họ tìm kiếm và giao dịch là rất quan trọng,” ông Alban Villani, Giám đốc Thương mại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, cho biết.

Cụ thể hơn, Zalora, một trong những nhà bán lẻ hàng đầu châu Á, nhận ra được sự cần thiết của chiến lược đa thiết bị để tăng tỷ lệ chuyển đổi và lòng trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu. Nhà bán lẻ này đã xây dựng thành công một website năng động, nó không chỉ cần tăng về số lượng truy cập vào ứng dụng di động mà còn về các tương tác và giao dịch được tích hợp trong ứng dụng .

Khi đối chiếu lượng truy cập ứng dụng và doanh thu bán hàng tại Đông Nam Á của Zalora qua các năm, các giải pháp tiếp thị của Criteo đã giúp Zalora tăng 942 % doanh số bán hàng và 803% lượng truy cập vào ứng dụng. 

Đọc thêm