3 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nâng cấp smartphone

Tương tự như máy tính, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp sau một thời gian dài sử dụng. Theo các số liệu nghiên cứu gần đây, người dùng sẽ nâng cấp thiết bị sau khoảng 22,7 tháng.

Xem thêm: Cách gỡ bỏ các ứng dụng dư thừa trên Windows 10 - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ bỏ tòa bộ ứng dụng dư thừa trên Windows 10 chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp tăng tốc hệ thống và lấy lại dung lượng trống trên ổ cứng.

1. Không được cập nhật hệ điều hành 

Những dòng smartphone Android cao cấp thường được hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành, cập nhật phần mềm trong vòng hai năm. Tuy nhiên, chu kì hỗ trợ này thấp hơn khá nhiều so với các sản phẩm của Apple (thường là từ 3-4 năm).

Việc cập nhật hệ điều hành sẽ giúp người dùng tránh được các cuộc tấn công thông qua những lỗ hổng bảo mật, đồng thời cải thiện hiệu suất và mang đến nhiều tính năng mới. 

2. Hiệu suất giảm

Theo thời gian, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp và thường xuyên bị treo dù rằng bạn chỉ mở rất ít ứng dụng. Thực tế là các ứng dụng sẽ chiếm nhiều dung lượng và tài nguyên hơn sau mỗi lần cập nhật, trong khi phần cứng không thay đổi, điều này dẫn đến việc hiệu suất bị giảm sút. 

3. Thời gian sử dụng pin thấp

Pin sẽ bị chai và xuống cấp sau khoảng 500-1.000 lần sạc, thậm chí sẽ nhanh hơn nếu người dùng sạc sai sách. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kè kè sạc dự phòng bên mình, do đó, sẽ rất khó chịu nếu smartphone thường xuyên hết pin chỉ sau 1-2 tiếng sử dụng.

Ngoài ra, khi màn hình cảm ứng hoặc camera bị lỗi, người dùng hãy nghĩ đến việc nâng cấp smartphone nếu tiền sửa chữa quá cao. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Sử dụng cục sạc laptop khác loại có thực sự an toàn? - Nhiều người thường có thói quen sử dụng cục sạc laptop lẫn lộn, tuy nhiên, điều này có thực sự gây hại cho máy tính hay không? 

 

Đọc thêm