25.000 website tổ chức và mạng xã hội bị botnet tấn công

Theo báo cáo của hãng bảo mật Internet nổi tiếng NetWitness cho biết, từ đầu năm 2010 đến nay hãng này đã thống kê và phát hiện ra khoảng hơn 25.000 website của các công ty, tổ chức và mạng xã hội trên toàn cầu đã bị tin tặc tấn công. Tổng cộng có khoảng hơn 75.000 hệ thống máy tính trên thế giới đã thành “con tin” của bọn hacker chưa rõ nơi cư trú.

Kiểm soát hơn 75.000 hệ thống máy tính của hơn 25.000 công ty trên toàn cầu được xác nhận là bởi mạng máy tính ma biến thể mới của cái tên Zeus quá nổi tiếng trong giới bảo mật. Biến thể mới này của Zeus còn được biết đến với cái tên Kneber botnet, tất cả mọi thông tin của nạn nhân đều bị kiểm soát và khai thác triệt để sử dụng vào những mục đích phi pháp.

25.000 website tổ chức và mạng xã hội bị botnet tấn công ảnh 1
Bản đồ tấn công của Botnet Zeus
NetWitness lên tiếng cảnh báo thông tin trên nhằm hướng tới việc cảnh báo các mạng xã hội và các website đã bị tấn công nên sớm có biện pháp đối phó với loại virus này.

Cơ chế hoạt động của mạng máy tính ma mới được phát hiện không phải mới nhưng có mức độ nguy hiểm cao bởi chúng có tầm ảnh hưởng rất lớn và thu thập chứng thực đăng nhập vào các hệ thống tài chính trực tuyến, các trang mạng xã hội và hệ thống email từ các máy tính bị phá hoại và gửi thông báo thông tin trở lại cho tin tặc.

“Mức độ lây lan và con số thống kê là rất lớn. Các cơ quan tổ chức được xác nhận có dính virus nên sớm có những biện pháp kiểm soát trước khi sự việc trở nên quá tồi tệ.” Đại diện hãng bảo mật Internet NetWitness nhấn mạnh trong thông cáo của hãng.

Theo Vũ Ngọc (TT&VH Online / Vnu)

Đọc thêm