20 điều ám ảnh khi sử dụng công nghệ

Đây là các luật cơ bản mà tạp chí PC World và người dùng Facebook đã "đúc kết":

- Mỗi bản vá Windows Update sẽ phá hỏng ít nhất hai thứ khác trên máy tính của bạn.

- Ổ cứng luôn lỗi ngay khi bạn định sao lưu dữ liệu (backup).

- Dữ liệu sẽ gặp trục trặc ngay trước khi bạn cắm ổ rời để backup.

- Số cổng USB trên máy Mac luôn ít hơn một so với nhu cầu của bạn tại bất cứ thời điểm nào.

- Sức ép sửa máy tính nhanh chóng sẽ càng khiến bạn kéo dài thời gian hơn.

- Sau khi sửa máy, nếu vặn ốc vít trên case rồi mới kiểm tra, máy tính đó sẽ không hoạt động. Nhưng nếu kiểm tra trước khi đóng case, nó sẽ chạy trơn tru.

- Sửa máy tính cho bạn bè hoặc người thân, bạn sẽ trở thành người hỗ trợ kỹ thuật cho họ một thời gian dài, thậm chí cả đời.

- Lắp ráp máy tính cho ai đó, họ sẽ "sở hữu" bạn.

- Nếu bạn giới thiệu một sản phẩm tốt cho bạn bè, người đó đi mua và lập tức sẽ thấy sản phẩm đó thật tệ và phải đem trả lại.

- Chỉ một lần thể hiện kỹ năng IT tại công sở, bộ phận kỹ thuật sẽ bắt đầu khuyên các đồng nghiệp "nhờ vả" bạn mỗi khi họ gặp rắc rối với máy tính.

- Nếu có trục trặc mà bạn sửa mãi không xong và phải gọi hỗ trợ, vấn đề sẽ được khắc phục ngay khi bạn còn đang mô tả lỗi cho kỹ thuật viên.

- Chỉ trong một tháng đồng ý trở thành "bạn" của sếp trên Facebook, bạn sẽ cảm thấy hối hận. (Sếp sẽ biết bạn vào Facebook bao nhiêu lần trong giờ làm việc cũng như không khó để nắm rõ mọi "đường đi nước bước" của bạn trên mạng này).

- Khi điền Captcha (chuỗi ký tự xác thực) trên một website, bạn luôn gõ số 1 thay cho chữ l (L thường) và chữ O thay cho số 0.

- Những e-mail ác ý luôn tìm được cách đến tay người nhận dù bạn còn đang cân nhắc chưa muốn gửi.

- Sạc pin điện thoại hiện tại của bạn sẽ không tương thích với chiếc điện thoại tiếp theo bạn sẽ mua (nhiều người than phiền họ có cả một bộ sưu tập sạc pin).

- Pin laptop luôn hết nhanh gấp hai lần so với bình thường bất cứ khi nào bạn rời nhà mà quên mang theo sạc.

- Điện thoại sẽ hỏng ngay khi hợp đồng 2 năm với nhà cung cấp sắp hết, buộc bạn phải mua mẫu máy mới. (Tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, người sử dụng có thể sở hữu điện thoại với giá thấp hơn giá thị trường nhưng phải ký hợp đồng 1-2 năm với nhà cung cấp).

- Khi đi du lịch, thẻ nhớ máy ảnh của bạn thường nằm "an toàn" trong đầu đọc thẻ mà bạn để quên ở nhà.

- Trang hỗ trợ trực tuyến của nhà cung cấp phần mềm chứa mọi hướng dẫn chi tiết để khắc phục các trục trặc, trừ vấn đề bạn đang gặp.

- 9 trong số 10 lần can thiệp vào Registry để sửa lỗi hệ thống sẽ tạo ra một vấn đề mới còn nghiêm trọng hơn vấn đề ban đầu.

Theo VNE (PC World)

Đọc thêm