14 triệu tài khoản Facebook bị hack

Theo ước tính ban đầu, có đến 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng trong đợt tấn công hồi tháng 9-2018. Tuy nhiên, thực tế chỉ có khoảng 30 triệu tài khoản bị ảnh hưởng, trong đó có 14 triệu tài khoản đã bị xâm nhập. Những thông tin bị rò rỉ bao gồm họ tên, tình trạng mối quan hệ, ngày sinh, nơi làm việc, hoạt động tìm kiếm, vị trí… và các dữ liệu quan trọng khác.

Theo Guy Rosen, Giám đốc quản lý sản phẩm, những kẻ tấn công đã có thể có được thông tin cá nhân và liên lạc của 14 triệu tài khoản. Công ty hiện tại chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc kẻ tấn công lạm dụng thông tin thẻ tín dụng liên quan đến tài khoản. 

Facebook cũng không tìm thấy bằng chứng cho thấy kẻ tấn công sử dụng token để truy cập vào các ứng dụng của bên thứ ba. Những ứng dụng, dịch vụ sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập như WhatsApp, Instagram… không bị ảnh hưởng.

Facebook đang có kế hoạch thông báo đến người dùng trong vài ngày tới, đồng thời gửi email cảnh báo và đề phòng những tin nhắn, cuộc gọi đáng ngờ. 

Rosen cho biết Facebook đã nhận thấy nhiều hoạt động bất thường từ ngày 14-9. Đến ngày 25-9, công ty đã xác định được đây là một cuộc tấn công. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người dùng than phiền về việc đang sử dụng Facebook nhưng màn hình lại bỗng xuất hiện thông báo Session Expried (phiên đăng nhập hết hạn) và yêu cầu đổi mật khẩu.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm