12,5 tỷ đồng “bốc hơi” vì sự cố bảo mật

Ngân sách trung bình cần thiết để phục hồi một doanh nghiệp lớn sau sự cố bảo mật là 12,5 tỷ đồng (khoảng 551.000 USD) và 863 triệu đồng (khoảng 38.000 USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là phát hiện vô cùng quan trọng trong dựa trên một cuộc khảo sát với 5.500 công ty trên toàn thế giới.

Các loại sự cố

Có thể nói, các sự cố về hệ thống CNTT luôn là vấn đề sống còn đối với một doanh nghiệp. Khi xảy ra các vấn đề bảo mật mạng, các doanh nghiệp thường phải mất 180 triệu đồng (khoảng 8.000 USD) đến 1,5 tỷ đồng (khoảng 69.000 USD) để đào tạo lại nhân sự và nâng cấp cơ sở hạ tầng. 

Bên cạnh đó, các sự cố còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp, mất cơ hội kinh doanh, hàng hóa bị trì trệ...

Trong bản khảo sát, 9/10 doanh nghiệp cho biết họ đã từng một lần gặp phải các sự cố bảo mật. Tuy nhiên, nghiêm trọng nhất vẫn là bị tấn công bằng phần mềm độc hại, lừa đảo bằng email, rò rỉ thông tin của nhân viên và bị khai thác phần mềm. Do đó, việc tuyển dụng nhân viên IT và đầu tư vào các hệ thống mạng trong công ty là điều rất cần thiết và nên làm. 

Đọc thêm