11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu?

Bob Greenberg đã giành được suất chụp hình miễn phí sau khi trả lời đúng câu hỏi về tên tổng thống bị ám sát trên một chương trình truyền thanh. Sau đó, toàn bộ nhân viên của Microsoft đã tụ họp tại trong trang phục đẹp nhất và chụp bức ảnh sau này trở nên vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là tấm hình duy nhất của Microsoft thời kì này.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 1

11 thành viên của Microsoft năm 1978...

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 2

... và 11 thành viên còn lại năm 2008, khi Bill Gates rời Microsoft.

Hội nghị BUILD của Microsoft đang diễn ra từ ngày 13-16/9 tại California, công bố các đặc điểm chi tiết về phiên bản Windows mới. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để tìm hiểu những nhân vật trong tấm hình xưa giờ đã đi đâu, về đâu:

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 3

Bill Gates đã sáng lập và đưa Microsoft từ con số không trở thành công ty công nghệ có giá trị lớn trên thế giới. Hiện tại, tỉ phú đang cống hiến khối tài sản khổng lồ tích lũy được trong cuộc đời cho các quỹ từ thiện, giúp đỡ “những người ở những góc khuất của thế giới”.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 4

Andrea Lewis là người duy nhất tới từ Albuquerque. Bà từng là cán bộ kĩ thuật tại Microsoft, viết tài liệu giải thích phần mềm của công ty. Lewis rời Microsoft năm 1983, trở thành phóng viên tự do và nhà văn viễn tưởng. Theo hãng tin AP, tài sản của bà ước đạt 2 tỉ USD.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 5

Maria Wood là người giữ sách cho Microsoft, bà đã kết hôn với một nhân vật trong bức ảnh 1978. Wood rời công ty 2 năm sau đó, và kiện công ty vì bị phân biệt đối xử. Microsoft đã giải quyết ổn thỏa vụ kiện này. Wood sau này trở thành tình nguyện viên.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 6

Paul Allen cũng trở thành người đàn ông nổi tiếng nhất nhóm. Allen - đồng sáng lập Microsoft, xếp hạng 37 danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes. Ông là chủ nhân của đội bóng rổ Portland Trailblazers, Seattle Seahawks - một trong những du thuyền lớn nhất thế giới, và còn nhiều tài sản khác.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 7

Bob O’Rear là một trong những nhân viên lớn tuổi nhất Microsoft. Ông từng làm việc tại Trung tâm điều khiển Nasa khi con người đặt chân lên mặt trăng. Tại Microsoft, ông là nhà toán học trưởng, và tái tạo mã DOS, đưa vào các máy tính IBM. Ông rời công ty năm 1983, trở lại quê nhà Texas và mở trang trại nuôi ngựa. Tài sản của ông ước đạt 100 triệu USD, và là một thành viên hội đồng của doanh nghiệp địa phương.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 8

Bob Greenberg chính là thành viên chiến thắng cuộc thi trên đài phát thanh và mang lại cơ hội chụp ảnh cho Microsoft. Ông rời công ty năm 1981 để giúp công ty gia đình, sau khi giúp phát triển phiên bản mới của BASIC. Gần đây, ông cho biết đang viết phần mềm học chơi golf.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 9

Marc McDonald là kế toán lương đầu tiên của công ty. Ông bỏ việc năm 1984 vì không rõ công ty có thể phát triển tới đâu. Sau đó, ông về làm việc tại công ty của Paul Allen, Aysmetrix, rồi công ty thiết kế Design Intelligence tại Seattle – được Microsoft mua lại năm 2000. Cuối cùng, ông quay trở lại Microsoft. Theo AP, tài sản của McDonald ước đạt 1 triệu USD.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 10

Gordon Letwin ở lại công ty tới năm 1993. Ông là lập trình viên tại Microsoft, và thôi việc để thoát khỏi công việc đều đều tại đây. Ông sở hữu trang trại tại Arizona, và quyên góp nhiều tiền bạc cho các tổ chức môi trường. Tài sản của ông vào khoảng 20 triệu USD.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 11

Steve Wood (lập trình viên) chính là chồng của Maria Wood kể trên. Steve rời công ty năm 1980, và làm việc cùng Paul Allen. Ông sáng lập tập đoàn Wireless Services– công ty nhắn tin di động năm 1996, sau đó đổi tên thành SinglePoint. Hiện tại, Wood là chủ tịch hội đồng. Tài sản của ông và vợ ước đạt 15 triệu USD.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 12

Bob Wallace (lập trình viên) dành nhiều thời gian và tiền bạc để nghiên cứu chất gây ảo giác sau khi rời Microsoft. Ông cũng sáng lập nên công ty phần mềm Quicksoft. Ông mất naqwm 2002 do viêm phổi.

11 thành viên đầu tiên của Microsoft nay ở đâu? ảnh 13

Jim Lane là trưởng dự án của Microsoft. Ông rời công ty năm 1985 với lí do “kìm nén lòng nhiệt huyết” và mở công ty phần mềm của riêng mình. Tại Microsoft, ông giúp gây dựng mối quan hệ hợp tác với Intel.

Theo Du Lam (ICTnews / SAI)

Đọc thêm