10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2)

Mời các bạn theo dõi tiếp bài viết nói về những “cải lùi” mà Samsung đã thực hiện trên siêu phẩm của họ. Phần 1 có thể xem lại tại đây.

6. Tạm biệt: Chế độ Lái xe (Car Mode)

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2) ảnh 1

Một “nạn nhân” tiếp theo đã bị Samsung loại khỏi giao diện TouchWiz, đó chính là chế độ Lái xe. Nếu như ở những sản phẩm trước, kích hoạt chức năng này thiết bị sẽ chuyển sang chế độ lái xe, cung cấp những thông tin rất hữu ích và an toàn đối với những người đang sử dụng điện thoại trong khi di chuyển (bằng ô-tô). Tất nhiên bạn cũng có thể tái kích hoạt lại chế độ này, nhưng phải “lần mò” khá sâu trong menu cài đặt, vốn đã rất rối rắm và đậm chất “tiểu thuyết” của Samsung Galaxy S6.

7. Tạm biệt: Chế độ mở rộng thanh thông báo (Notification Panel)

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2) ảnh 2

Lại một loại bỏ khá “ăn tiền” đến từ Samsung. Ở những chiếc Galaxy trước, bạn có thể vừa đồng thời truy cập nhanh những chức năng trong setting thông qua dãy phím tắt nằm ở trên cùng thanh thông báo, hoặc mở rộng ra những chức năng khác được ẩn trong phần mở rộng (cũng nằm trên thanh notification). Còn ở chiếc Galaxy S6, do Samsung đã tối giản hết mức (theo xu hướng “đơn giản hóa” của giao diện TouchWiz !?) nên họ đã “tiện tay” xóa luôn khả năng mở rộng chức năng khá hữu ích này.

Tất cả những gì bạn có thể làm là thay đổi vị trí, hay thay đổi chức năng của những nút tắt trên (không thể bổ sung thêm chức năng), nhưng như vậy vẫn là chưa đủ đối với những người dùng Android lâu năm.

8. Galaxy S6 “siêu góc cạnh – siêu khó chịu”

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2) ảnh 3

Đây là những gì mà trang công nghệ PhoneArena nhận xét về phần màn hình cong trên chiếc Galaxy S6 Edge mà giới công nghệ hết lời khen ngợi: “Phần màn hình cong của Samsung lẽ ra phải giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp thêm thông tin, thì nó lại gây ra nhiều vướng viếu hơn cần thiết”. Thế đã đủ ngắn gọn chưa nhỉ?

9. Tiếp tục về màn hình cong của chiếc Galaxy S6 Edge

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2) ảnh 4

Hẳn những ai chăm theo dõi tin tức trên các trang báo công nghệ, đều nghe đến “tên tuổi” của chiếc Galaxy S6 Edge với màn hình cong khá đặt biệt. Nhưng như những gì đã đề cập ở trên, phải qua một thời gian sử dụng bạn mới nhận ra khá nhiều rắc rối mà phần “cong cong” này đem lại. Chính vì độ nhạy của phần rìa này khá kém, nên nhiều khi bạn phải thực hiện một thao tác khá nhiều lần để máy nhận lệnh.

10. Tạm biệt: Thẻ nhớ microSD và pin rời

10 “tính năng” phiền phức của Galaxy S6 (P.2) ảnh 5

Nếu như những nhà sản xuất khác thường định hướng và ra mắt một dòng smartphone, sau đó tiếp tục phát triển dòng sản phẩm đó theo hướng đã vạch sẵn, thì Samsung lại có một nước đi táo bạo, đó là … bỏ đi những thứ vốn được gọi là “truyền thống lâu đời” của cả dòng Galaxy. Đó là pin tháo rời và gắn thêm thẻ nhớ ngoài. Đây vốn là thứ mà những người sử dụng smartphone Galaxy cảm thấy khá thoải mái và tiện lợi khi so sánh với những siêu phẩm nguyên khối khác, vốn bị giới hạn bởi dung lượng lưu trữ và lượng pin hạn hẹp. Đây có vẻ là lúc thích hợp để bạn nói lời “tạm biệt” với những chức năng này (dù bạn có muốn hay không !!!).

Đọc thêm