10 tính năng có thể và không thể của iPhone 6

Trang PhoneArena đã thống kê 10 tính năng theo họ là có thể góp mặt ở iPhone mới, được sắp xếp theo thứ tự từ "chắc chắn nhất" và giảm dần xuống "có khả năng". Nếu bạn là tín đồ của Táo khuyết, dưới đây là những gì bạn có thể mong chờ ở siêu phẩm mới.

1. Thiết kế mới

Apple, iPhone 6

Apple có cách tiếp cận rất nhất quán với iPhone, do đó, việc dự đoán về những thay đổi trong tương lai của con dế này là tương đối dễ dàng. Một thay đổi được tới 99% giới thạo tin chắc chắn chính là thiết kế của iPhone 6. Theo thời gian, người ta đã biết "S" là những model có thiết kế lặp lại, chẳng hạn như 3GS giống hệt 3G, 4S giống 4. Tuy nhiên, từ 3GS lên iPhone 4 thì đã có sự thay đổi đáng kể như kiểu dáng vuông vắn hơn, hay màn hình lớn hơn (iPhone 4S lên iPhone 5). Do đó, việc iPhone 6 có kiểu dáng khác biệt mà mắt thường cũng nhận thấy được so với các model trước là khá chắc chắn.

Theo dự đoán, iPhone 6 sẽ là sự pha trộn giữa iPod Touch và iPad Air, với màn hình lớn hơn (4.7 inch).

2. Màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn

Apple, iPhone 6

Apple luôn thích làm mọi thứ theo cách riêng của mình và thời gian đã chứng minh, Táo khuyết không dễ dàng chạy theo mốt giống các đối thủ. Tuy nhiên, cũng giống như iPad Mini, lần này Apple cũng buộc phải nhượng bộ số đông mà đi theo xu hướng màn hình lớn, khi mà màn hình 4-inch bị cho là một trong những tính năng "không thể chấp nhận được" nếu tiếp tục xuất hiện ở iPhone mới.

Các tin đồn cho hay, iPhone 6 sẽ có kích cỡ 4.7 inch và một model khác - iPhone 6s - sẽ lên tới 5.5 inch, đủ lớn để chúng có thể đặt cạnh các smartphone Android khác mà không lọt thỏm. Tất nhiên, màn hình lớn hơn thì cũng đòi hỏi độ phân giải cao hơn, ít nhất là nếu Apple muốn giữ danh hiệu "Retina" mà hãng đã phát minh ra. Hiện tại, độ phân giải có khả năng nhất là 960 x 1704p.

3. iOS 8

Apple, iPhone 6

Cũng nằm trong vòng dự đoán là dự định ra mắt hệ điều hành iOS mới của Apple ở iPhone 6. Rất có thể Apple sẽ bổ sung thêm loạt ứng dụng iWork gồm Pages, iPhone và iMovie vào phiên bản iOS này, bên cạnh những tính năng đã được đồn đoán trước đó như ứng dụng Healthbook, Carplay...

Tuy nhiên, một điểm vẫn đang gây tranh cãi là liệu giao diện của iOS 8 có khác biệt so với iOS 7 hay không.

4. Healthbook

Apple, iPhone 6

Như chúng tôi vừa đề cập ở trên, Healthbook là một ứng dụng có "khả năng lớn" sẽ xuất hiện ở iOS 8. Ý nghĩa và sự tiện lợi của nó xứng đáng một chỗ riêng trong danh sách, bởi giới phân tích cho rằng Heathbook thể hiện rõ tham vọng của Apple. Cuốn sổ y ba di động này sẽ có thể theo dõi một loạt các chỉ số liên quan đến sức khỏe của bạn như đường huyết, huyết áp, nhịp tim, lượng nước trong cơ thể, nhịp thở và thậm chí cả giấc ngủ nữa. Thậm chí một số người còn cho rằng đây là điềm báo rõ ràng cho sự tồn tại của iWatch, hoặc chí ít thì cũng là kế hoạch nhảy vào thị trường wearable trong tương lai gần của Táo khuyết.

5. Khung máy mảnh mai hơn, đường viền mỏng hơn

Apple, iPhone 6

Apple chuộng sự mảnh mai và điều đó thể hiện quá rõ trong tất cả các thiết kế của hãng. Ngành công nghệ cũng công nhận điều này khi chạy đua "ép mỏng" sản phẩm đúng theo tiêu chí, càng mỏng càng hay. iPhone 6 được đồn là sẽ còn mỏng hơn cả iPhone 5S, với độ dày dao động trong khoảng 6.1 - 7.6 mm. Đồng thời, rất có thể Apple cũng thu hẹp phần đường viền bao quanh màn hình iPhone 5s, vốn bị cho là "hơi dày" hiện nay để tạo nét thanh thoát hơn.

6. Vua của các loại kính: Sapphire

Người ta nói rằng không có gì (ngoài kim cương) có thể làm xước mặt kính sapphire, và chất liệu kính này còn ưu việt hơn cả Gorilla Glass của Corning. Apple dường như cũng nghĩ vậy, nếu các tin đồn gần đây là chính xác. Hiện Apple chỉ mới đang sử dụng kính sapphire để bảo vệ cảm biến vân tay Touch ID và ống kính Camera còn màn hình vẫn đang lựa chọn Gorilla Glass. Tuy nhiên, iPhone 6 sẽ có thể mở rộng phạm vi sử dụng của sapphire ra đáng kể, với điều kiện giá thành không bị đội lên quá nhiều.

7. Vi xử lý A8 cải tiến

Apple, iPhone 6

Apple đã tạo ra không ít sự ngưỡng mộ trong giới khi trang bị vi xử lý 64-bit đầu tiên của làng di động cho iPhone 5S. Không những vậy, con chip A7 do Apple tự thiết kế còn đạt hiệu suất rất ấn tượng, nhất là khi nó chỉ cấu thành từ 2 lõi xử lý có xung nhịp 1.3 GHz, thay vì 4 lõi xử lý xung nhịp 2.2 GHz như Qualcomm Snapdragon 801 mà các đối thủ Galaxy S5 hay HTC One M8 đang sử dụng.

Đúng theo phong cách của Apple, A7 sẽ có thể được lên đời thành A8 ở iPhone 6. Tuy nhiên, A8 sẽ tập trung vào hiệu suất và khả năng tiết kiệm pin hơn so với điện toán 64-bit hay sức mạnh xử lý. Điều này cũng chẳng sao, vì A7 đã quá đủ mạnh mẽ rồi.

8. Camera iSight phân giải cao hơn

Apple, iPhone 6

Ngay lúc này, camera iSight 8MP của iPhone 5S vẫn đứng trong nhóm những camera xuất sắc nhất thị trường, hiên ngang giữa một loạt đối thủ 13MP hay thậm chí là 16MP (Galaxy S5), 20 MP (Sony Xperia Z2). Nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng không mong mỏi Apple nâng chấm cho camera của iPhone 6, chỉ cần 10 MP cũng đủ khiến họ cảm thấy thỏa mãn.

Một số tin đồn cho rằng iPhone mới sẽ có bộ ổn định hình ảnh quang học, tuy nhiên điều này khó mà xảy ra vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ mỏng của iPhone 6, chưa kể đến giá thành sản xuất sẽ bị đội lên.

9. Âm thanh HD

Apple, iPhone 6

Apple đang trong quá trình mua lại Beats Audio, cho thấy hãng đang theo đuổi một cách nghiêm túc lĩnh vực âm thanh. Có thể iPhone mới sẽ được cải tiến về loa hoặc tai nghe.

10. Chống nước và chống bụi

Chống nước đang là một xu hướng thời thượng trong nhóm smartphone Android đầu bảng. Sony, Samsung và theo tin đồn mới nhất, HTC đều đã nhập cuộc. Tính năng này được cho là "ít có khả năng" sẽ xuất hiện ở iPhone 6, song người dùng vẫn thực sự mong chờ điều này được hiện thực hóa.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm