10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 1

Ảnh minh họa

Vậy hãy cùng xem trong số những sản phẩm được cho là sẽ xuất hiện vào năm nay, sản phẩm nào sẽ “lấy trọn trái tim” hay giành được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng khi xuất hiện, theo đánh giá của trang công nghệ eweek.

1. Apple iPhone 5

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 2

Năm nay sẽ không thể gọi là một “năm mới” nếu iPhone của Apple không tạo ra được ảnh hưởng mới lên thị trường. Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone 5 trong năm nay và mẫu smartphone mới này của Apple có thể sẽ là một bước tiến lớn, hay có rất nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm của nó là iPhone 4S. Dù gì đi nữa, nếu iPhone 5 xuất hiện, nó sẽ tạo một “cái bóng” rất lớn lên rất nhiều sản phẩm khác.

2. LG Spectrum

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 3

Mặc dù LG Spectrum sẽ không giành được nhiều sự quan tâm bằng iPhone 5, nhưng thiết bị này vẫn sẽ là một “ngôi sao” trên thị trường thiết bị cầm tay, và rất có thể chiếc Spectrum này sẽ là đối thủ “nặng kí nhất của iPhone trong năm nay. LG Spectrum có màn hình lớn 4,5 inch, chạy Android 2.3 Gingerbread và chứa rất nhiều tính năng mà người dùng thích.

3. Apple Television

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 4

Chiếc TV đã được đồn đại rất lâu của Apple được cho là sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay. Thiết bị này có thể sẽ có màn hình 55 inch, có tích hợp iCloud và thậm chí là một số ứng dụng từ App Store của Apple. Và tất nhiên, nếu TV của Apple ra mắt, nó sẽ trở thành một trong những thiết bi chiếm được nhiều sự quan tâm nhất trong năm nay.

4. Ultrabook

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 5

Tại CES năm nay, mỗi nhà sản xuất PC lớn đều giới thiệu một chiếc ultrabook mới. Những thiết bị này có thể sẽ soán phần lớn “miếng bánh” của notebook với trọng lượng nhẹ, thiết kế mỏng và có tuổi thọ pin lớn. Vài tháng tới, chắc chắn thị trường sẽ bị rúng động với đợt tấn công của hàng loạt ultrabook.

5. Windows 8

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 6

Windows 8 có thể sẽ là phần mềm lớn nhất xuất hiện vào năm 2012. Hệ điều hành này có giao diện mới rất đặc biệt, khác biệt hẳn so với những phiên bản hệ điều hành Windows trước đó, ngoài ra nó còn có một chợ ứng dụng mới, hỗ trợ cho cả máy tính bảng và có khả năng bảo mật rất cao. Tất nhiên, có không ít người dùng mong đợi đến ngày được chính thức dùng phiên bản mới này.

6. Apple iPad 3

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 7

Nếu như iPhone 5 được cho là sẽ lộ diện vào mùa hè hoặc mùa thu tới thì có khả năng rất cao là iPad 3 sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý vào cuối mùa đông năm nay hoặc đầu mùa xuân năm sau. Hiện tại, đã có rất nhiều đồn thổi về các đặc điểm hay thông số kĩ thuật của iPad 3. Nhưng theo những thông tin mới nhất, thiết bị này sẽ có màn hình HD, hỗ trợ kết nối 4G và có rất nhiều tính năng thu hút người dùng.  

7. Những công nghệ HDTV mới

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 8

Tại CES 2012, đã có một số công nghệ HDTV hấp dẫn được đưa ra giới thiệu. LG trình làng một màn hình OLED siêu mỏng và một chiếc TV có độ phân giải 4K (tức là gấp 4 lần so với chuẩn 1080p). Có nhiều Smart TV hơn bao giờ hết sẽ chạy với những bộ giải mã set-top box (tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng ADSL đến thiết bị đầu cuối là bộ giải mã Set - Top - Box và phát trên tivi), vì vậy khiến cho những chiếc TV này có nhiều công dụng hơn rất nhiều. Dường như khi nhiều tin tức cho rằng Apple sẽ ra mắt TV vào năm nay, nhiều công ty đã đang cố gắng để đưa HDTV trở thành một yếu tố chính trong các chiến lược của họ.

8. Máy tính bảng Google

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 9

Tới giờ, Google vẫn chưa xác nhận là sẽ cho ra mắt máy tính bảng riêng của hãng vào năm nay nhưng những tin đồn gần đây nhất lại cho là như vậy. Liệu thiết bị này có thể “đối đầu với iPad” và có đáng đồng tiền của họ hay không? Đó là những câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn; và tất nhiên nó thể hiện rằng họ đang rất quan tâm tới thiết bị này.

9. Kindle Fire của Amazon

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 10

Kindle Fire của Amazon đã gây ngạc nhiên cho rất nhiều nhà quan sát khi “đe dọa” được iPad vào năm ngoái. Hiện tại, nhiều nguồn tin cho rằng Amazon đang tiếp tục chuẩn bị để cho ra mắt những mẫu Kindle Fire mới vào cuối năm nay bao gồm cả những mẫu có màn hình lớn hơn. Với những gì đã làm được, hẳn sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như những mẫu máy tính bảng tiếp theo của Amazon sẽ tiếp tục thu hút nhiều khách hàng.

10. Nintendo Wii U

10 sản phẩm sẽ “lấy trọn trái tim" người dùng năm 2012 ảnh 11

Đối với nhiều người tiêu dùng, máy chơi game Wii U của Nintendo sẽ là một trong những sản phẩm hot nhất trong năm nay. Thiết bị này sẽ thay thế Wii với bộ điều khiển màn hình cảm ứng LCD 6,2 inch và đồ họa HD. Wii U sẽ là thiết bị đưa Nintendo vào tương lai và biến công ty này trở thành một nhà sản xuất phần mềm. Hay nói cách khác, dù thế nào đi nữa, đây sẽ là một bước ngoặt lớn đối với công ty này trong năm nay.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / eweek)

Đọc thêm