10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012

Ngày hôm qua 13/12, Google đã công bố danh sách những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet trong năm 2012, từ hơn 1,2 tỷ tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google.

Dưới đây là top 10 thiết bị công nghệ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua, dựa trên số lượng tìm kiếm được thực hiện. (Danh sách được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về lượt tìm kiếm).

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 1

Nokia Lumia 920: chiếc smartphone chạy nền tảng Windows Phone 8 mạnh mẽ nhất của Nokia được trình làng trong năm qua đã được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm trên Google. Từ khóa Nokia Lumia 920 xếp thứ 10 trong danh sách.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 2

Kindle Fire: cùng với việc Amazon cho ra mắt loạt máy tính bảng giá rẻ Kind Fire và sau đó là phiên bản nâng cấp Kindle Fire HD, từ khóa liên quan đến Kindle Fire lập tức trở thành một trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua trên Google.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 3

Máy tính bảng Surface của Microsoft: việc Microsoft ra mắt chiếc máy tính bảng Surface là một điều hết sức bất ngờ, không chỉ với giới công nghệ mà ngay cả với các đối tác của “gã khổng lồ phần mềm” này. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi rất nhiều người quan tâm đến chiếc máy tính bảng này và sử dụng từ khóa “Microsoft Surface” để tìm kiếm thông tin về sản phẩm.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 4

iPad 4: được Apple bất ngờ tung ra vào tháng 10 vừa qua để thay thế cho iPad thế hệ thứ 3 chỉ sau ít tháng, việc iPad 4 được ra mắt cũng bất ngờ không kém việc Microsoft tung ra Surface, do vậy iPad 4 đã nhanh chóng lọt vào top 10 thiết bị công nghệ được quan tâm nhất trên Google trong năm 2012.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 5

Play Station: Sony đã cho ra mắt bản nâng cấp hệ máy chơi game bán chạy nhất của mình, Play Station 3, với thiết kế mỏng hơn và hạ giá thành đi chút ít so với trước đây. Đối với một hệ máy chơi game đã từng ra mắt cách đây 6 năm, phiên bản nâng cấp mới của Sony vẫn thực sự gây được chú ý từ phía người dùng và “Play Station” trở thành từ khóa sản phẩm công nghệ được tìm kiếm nhiều thứ 6 trên Google trong năm 2012.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 6

Galaxy Note II: cùng với Galaxy S III, Galaxy Note II là một trong những sản phẩm quan trọng mà Samsung đã trình làng trong năm 2012. Chiếc smartphone “lai” máy tính bảng này là phiên bản nâng cấp của Galaxy Note trước đó, nên không ít người muốn tìm hiểu xem Note II có gì khác biệt so với phiên bản gốc, góp phần giúp sản phẩm lọt top 10 thiết bị được quan tâm nhất trên Google trong năm 2012.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 7

Nexus 7: thông tin về chiếc máy tính bảng giá rẻ Nexus 7 của Google đã từng xuất hiện từ cách đây khá lâu, do vậy không quá bất ngờ khi rất nhiều người dùng quan tâm đến sản phẩm này và tìm kiếm nhiều trên Google, ngay cả sau khi sản phẩm được Google trình làng vào tháng 7 vừa qua.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 8

iPad mini: điều tương tự cũng xảy ra với chiếc máy tính bảng iPad mini của Apple, khi thông tin về chiếc máy tính bảng này liên tục bị rò rỉ trước khi chính thức trình làng vào tháng 10. Không ít người dùng liên tục sử dụng Google để tìm kiếm để cập nhất thông tin về iPad mini, đã giúp cho sản phẩm này đứng thứ 3 trong số các sản phẩm công nghệ được quan tâm nhất trên Google trong năm qua.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 9

Galaxy S III: không quá bất ngờ khi chiếc smartphone bán chạy nhất của Samsung, Galaxy S III, góp mặt trong danh sách 10 sản phẩm công nghệ được quan tâm nhất trên Google trong năm 2012, nhất là Galaxy S III nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ngay cả khi sản phẩm chưa được ra mắt. Bên cạnh đó, một chiếc dịch quảng cáo và marketing mạnh mẽ của Samsung đã giúp cho Galaxy S III nhận được rất nhiều sự quan tâm, góp phần giúp cho chiếc smartphone này đạt được những thành công về doanh thu ngoài mong đợi.

10 sản phẩm hút khách nhất trong năm 2012 ảnh 10

iPad 3: mặc dù có tuổi đời khá ngắn, ra mắt từ tháng 3 và bị khai tử vào tháng 10, tuy nhiên thật bất ngờ khi new iPad (hay còn gọi là iPad 3) chính là sản phẩm công nghệ được quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua. Nhiều lý do để giải thích cho điều này, như việc iPad 3 là chiếc iPad đầu tiên của Apple được trang bị màn hình Retina siêu nét, hay việc iPad 3 bị khai tử chóng vánh cũng khiến người dùng phải sử dụng Google để tìm hiểu… cách thức xử lý chiếc iPad cũ của mình.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm