10% máy tính hiện nay đang gặp nguy hiểm

AVG cho biết, tội phạm công nghệ cao thường sử dụng một phần mềm đột nhập tinh vi có tên “Eleonore toolkit”. Công cụ này được thiết kế với mục đích phát tán mã độc có trong các website chuyên biệt với mục đích lấy cắp thông tin thẻ tín dụng, e-mail và số bảo hiểm quốc gia của người dùng Internet. Sau đó, bọn chúng thường sử dụng thông tin ăn trộm bất hợp pháp để mua bán kiếm lời.

10% máy tính hiện nay đang gặp nguy hiểm ảnh 1

Chưa bao giờ vấn đề an ninh mạng lại nhức nhối như hiện nay. Ảnh: Topnews.

Báo cáo của AVG còn nêu rõ “con mồi” của phần mềm Eleonore toolkit chủ yếu là những người có thói quen sử dụng các trình duyệt phiên bản cũ, nổi bật có IE 6. Cụ thể, tháng vừa qua, trong tổng số 1,2 triệu máy tính bị lây nhiễm thì có đến 1/3 cài IE 6. Trong khi đó, Safari của Apple tỏ ra an toàn nhất trước sự tấn công của với con số 2,78 % PC sử dụng trình duyệt bị nhiễm.

Các server của bọn tội phạm chủ yếu được đặt ở Ukraine, số còn lại nằm rải rác ở Nga và Kazakhstan. Người dùng tại những quốc gia này cũng là nạn nhân chịu thiệt hại nặng nề của tin tặc. Điển hình ở Nga, số vụ tấn công vào tháng 6 lên đến 8.906.025, trong đó 916.430 vụ thành công, chiếm khoảng 10,3 %. Ngoài ra, người dùng tại hai quốc gia Mỹ và Anh cũng là tâm điểm của tin tặc khi trong 2 tháng vừa qua, chúng đã đột nhập thành công xấp xỉ 500.000 máy tính.

AVG khuyến cáo, người dùng cần cài đặt phần mềm diệt virus tiêu chuẩn cho PC của mình, đồng thời cập nhật trình duyệt lên bản mới nhất để phòng rủi ro.

Theo Hoàng Quân (VNE)

Đọc thêm