10 lý do Apple nên "biết sợ" Samsung

Hãy xem, Apple có iPhone và iPad, nhưng Samsung cũng có Galaxy S và Galaxy Tab. Gần đây, công ty còn tung ra loạt sản phẩm mới màn hình 7,7 inch, cũng như thiết bị 5,3 inch là Galaxy Note. Sau đây là 10 lý do Apple bắt đầu nên biết sợ Samsung.

10 lý do Apple nên "biết sợ" Samsung ảnh 1

Ảnh minh họa cuộc chiến giữa Apple và Samsung. Nguồn: Internet

1. Thiết kế: Apple "tám lạng", Samsung cũng "nửa cân"

Nếu Apple là hãng đi đầu về thiết kế sản phẩm, Samsung có thể là đơn vị kế tiếp. Samsung đưa ra những sản phẩm smartphone và máy tính bảng chứa đựng một số thiết kế đẹp nhất trên thị trường. Chẳng hạn, mẫu Galaxy Tab 10.1, có hình dáng bóng bẩy, mượt mà và màn hình 10,1 inch. Galaxy S II cũng có màn hình nổi bật tương tự và một thiết kế gọn gàng đáng để cạnh tranh với iPhone 4. Người tiêu dùng đã nhận xét như thế và đó là lý do tại sao họ lựa chọn sản phẩm Samsung.

2. Nhãn hiệu hùng mạnh

Một trong những điểm mạnh của Apple là nhãn hiệu của hãng. Người dùng trên toàn cầu tin rằng mỗi năm công ty lại đưa ra những sản phẩm nổi bật hơn. Samsung cũng đang có danh tiếng nhãn hiệu hùng mạnh này. Từ tủ lạnh đến TV đến smartphone, mọi người đang mua loại sản phẩm Samsung để đáp ứng nhu cầu của họ. Họ tin vào những thiết bị này. Niềm tin đó giúp Samsung bán được nhiều smartphone và máy tính bảng hơn.

3. Tính năng tốt hơn

Khi so sánh thiết bị di động của Samsung với Apple, thật khó để nhận ra nhiều tính năng mà nhà sản xuất iPhone thắng Samsung. Galaxy S II có màn hình lớn, 4,3 inch và kết nối 4G. Galaxy Tab 10.1 có màn hình 10.1 inch, các tính năng xã hội cài sẵn; và có lẽ quan trọng nhất là kết nối HSPA. Trên hầu hết các mặt trận, thiết bị của Samsung còn có nhiều khả năng hơn của Apple.

4. Màn hình máy tính bảng lớn hơn

Như đã nói, Galaxy Tab 10.1 có màn hình 10,1. Trái lại, iPad 2 có màn hình 9,7 inch. Sự khác nhau có thể không lớn, nhưng khi xem phim, lướt web và chơi game, khoảng đất dôi ra đó thật quan trọng. Có một số người dự đoán Apple sẽ ra iPad 3 màn hình to hơn. Điều đó nghe rất tốt – bởi hiện nay với một mức giá, khách hàng đang xem xét chọn mẫu máy tính bảng có màn hình lớn hơn của Samsung.

5. Android là mối đe dọa thực sự

Nền tảng iOS của Apple là hệ điều hành di động tốt hơn Android, hệ điều hành mà hầu hết sản phẩm Samsung đang dùng. Nhưng mức độ tốt hơn như thế nào thì thật khó nói. Chưa kể, Android là hệ điều hành được dùng rộng rãi nhất trên thế giới, và sẽ tiếp tục như thế khi nhiều khách hàng mua sản phẩm dùng nền tảng này. Android là mối đe dọa thực sự với Apple, và Samsung đang dẫn đầu mối đe dọa đó.

6. Không có mối thách thức nào ngoài Samsung

10 lý do Apple nên "biết sợ" Samsung ảnh 2

Nhìn quanh trong thế giới di động, rất khó tìm ra bất kỳ đối thủ nào có thể khiến Apple sợ. Và có thể nhận thấy, Samsung là mối đe dọa lớn nhất với Apple hiện nay. Có vẻ như Samsung là công ty duy nhất, ngoài Apple, thực sự đủ ý tưởng và nghiên cứu những gì khách hàng cần ở một thiết bị di động. Công ty đang hưởng lợi nhờ điều đó.

7. Tập trung vào khách hàng tiêu dùng

Có một số hãng di động đang cố gắng làm quá nhiều. Họ muốn thu hút cả khách hàng doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng, và trong quá trình đó, họ lại chẳng thu hút được nhóm khách hàng nào. Trong khi, Apple dường như chủ yếu thu hút người tiêu dùng. Samsung cũng tương tự. Sản phẩm của Samsung được thiết kế dành cho người tiêu dùng, và nếu doanh nghiệp ưu chuộng, thì càng tốt. Nhưng nếu không, cũng không phải là vấn đề lớn. Đó là yếu tố quan trọng trong thành công của Samsung và khả năng thách thức Apple của hãng.

8. Đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Quyết định của Apple chỉ tung ra iPad và iPhone trên thị trường đã khiến nhiều nhà phê bình cho rằng công ty nên mở rộng dòng sản phẩm để cạnh tranh với các thiết bị Android. Không phải không có lý khi nói thế. Apple càng phải cạnh tranh với nhiều thiết bị, hãng càng nên có nhiều sản phẩm ra đời. Samsung đương nhiên hiểu điều đó, và đã tung ra một số mẫu smartphone và máy tính bảng để người dùng thỏa sức lựa chọn. Apple có mẫu iPad 7 inch không? Samsung có. Có lẽ đã đến lúc Apple cần nghĩ lại.

9. Người dùng ngày càng biết đến sản phẩm Samsung

Lần đầu tiên khi Samsung cạnh tranh với Apple trên thị trường di động, hầu như ít ai nhận biết được sản phẩm của hãng. Tất cả đều xoay quanh các thiết bị của Apple, và những sản phẩm còn lại bị “ghẻ lạnh”. Nhưng sản phẩm của Samsung nhanh chóng lấy được cân bằng, nhờ sự phổ biến của chúng cả ở Mỹ và toàn cầu. Điều đó không tốt cho Apple. Từ lâu Apple vẫn ở thế thống lĩnh, và mọi đối thủ đều ở phía sau. Nhưng với Samsung, Apple có thể không còn nắm giữ vị trí đó lâu nữa.

10. Apple đâm đơn kiện Samsung khắp nơi

Nếu Apple không lo lắng về Samsung, hãng sẽ không phải đấu tranh kiện tụng với Samsung ở mọi nơi trên thế giới. Tại Australia, Apple liên tục gây khó dễ cho mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10,1 của Samsung. Ở châu Âu, Apple cũng đang tiến hành hàng loạt vụ kiện và đang giành chiến thắng sơ bộ. Nhưng, cuộc chiến pháp lý và thị trường giữa hai công ty sẽ không sớm kết thúc. Nếu điều đó không chứng tỏ Apple đang xem Samsung như một mối đe dọa thực sự, thì liệu còn điều nào có thể chứng tỏ nữa?

Theo Bảo Bình (ICTnews / eWeek)

Đọc thêm