1/4 số hacker tại Mỹ là… nhân viên FBI

Theo thông tin vừa được tiết lộ của tờ báo Guardian, có đến 1/4 số hacker tại Mỹ đang là nhân viên của Cục điều tra Liên Bang FBI giả dạng để xâm nhập vào cộng đồng tin tặc.
“Để chống lại sự phát triển về số lượng lẫn mức độ tinh vi của tin tặc, FBI và cơ quan tình báo Mỹ đã sử dụng các nhân viên của mình để xâm nhập vào hàng ngũ các tin tặc” - thông tin của Guardian cho biết.
Theo đó, các nhân viên của FBI sẽ xâm nhập vào các diễn đàn trái phép, được hacker sử dụng để rao bán thông tin thẻ tín dụng và các thông tin cá nhân khác. Các nhân viên này sẽ giả dạng là các hacker đích thực, hoạt động tích cực để cố gắng xâm nhập vào hàng ngũ quản trị của các diễn đàn, để từ đó thu thập thông tin của các thành viên trên diễn đàn đó, chính là những hacker đích thực.

1/4 số hacker tại Mỹ là… nhân viên FBI ảnh 1

Cộng đồng hacker ngày càng phát triển nhanh chóng, nhưng thật khó để nhận ra ai là hacker thực sự, và ai là nhân viên của các cơ quan chính phủ
Hiện nay, 2 nhóm hacker được FBI quan tâm hàng đâu là Anonymous, nhóm hacker đã từng đánh sập các trang web chính phủ ở Trung Đông và Bắc Phi, cũng như tấn công vào công ty bảo mật HBGary chỉ để trả thù; và LulzSec, nhóm hacker đứng đằng sau những cuộc tấn công vào hệ thống dịch vụ của Sony gần đây.
Trong khi danh tính LulzSec vẫn đang trong vòng bí mật, thì FBI cho biết đã bắt đầu lần ra dấu vết của nhóm hacker Anonymous, với địa chỉ và danh tính của hơn 40 nhân vật đang sống tại Anh và Mỹ mà FBI tin là có liên quan đến nhóm hacker này.
“FBI luôn ở đó” - Barret Brown, phát ngôn viên “tự bổ nhiệm” của nhóm hacker Anonymous cho biết - “Họ luôn luôn theo dõi, luôn luôn tham gia vào các phòng chát. Chúng tôi không biết ai là nhân viên FBI, còn ai không phải. Và họ chỉ chờ cho một ai đó mất cảnh giác”.
Với cách thức hoạt động của mình, Anonymous hoàn toàn có thể sơ hở để FBI xâm nhập vào hàng ngũ của mình. Nhóm hacker này thường phát động những cuộc tấn công thông qua kênh chat IRC, và tất cả mọi người trên thế giới đều có thể tự nguyện tham gia cuộc tấn công.
Tuy nhiên, thật khó để biết trước được FBI có thành công với cách thức của mình hay không.
Trước đây, công ty bảo mật HBGary (Mỹ) cũng đã sử dụng cách thức tương tự để xâm nhập vào hàng ngũ của Anonymous, kết quả cuối cùng, máy tính của CEO công ty bảo mật này đã bị Anonymous xâm nhập, toàn bộ thông tin cá nhân của ông đã bị đăng tải công khai lên Internet, bao gồm cả số điện thoại nhà, số bảo hiểm, số tài khoản ngân hàng, số an sinh xã hội… Thậm chí, danh sách khách hàng của HBGary cũng bị Anonymous lấy cắp và đăng  tải công khai.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm