Ðổ xô đi “cứu” thuê bao trả trước

Thói quen “nước đến chân mới nhảy” đã khiến không ít người dùng di động khổ sở chen chúc nhau đăng ký thông tin vào thời điểm cuối năm dù bốn tháng trước đó, các mạng đã thông báo việc thắt chặt đăng ký, thậm chí là tặng tiền cho khách hàng đăng ký sớm!

Hỗn loạn vì đăng ký

Không kém phần sôi động như không khí mua sắm ở các siêu thị lớn ngày cuối năm, khách hàng đến các điểm đăng ký thuê bao di động trả trước vào những ngày cuối năm trở nên nhốn nháo, hỗn loạn. Theo ghi nhận của phóng viên, ở các tuyến đường lớn nơi có các điểm đăng ký thông tin như Nguyễn Tri Phương, Phan Đăng Lưu, Hùng Vương... tình hình khá căng thẳng. Nhiều tuyến đường bị kẹt cứng với khách đăng ký, thậm chí nhiều khách hàng chen lấn ra ngoài lề đường chờ đợi, gây cảnh ùn tắc giao thông.

Ðổ xô đi “cứu” thuê bao trả trước ảnh 1

Khách hàng đang chen lấn nhau hy vọng “cứu” được số điện thoại liên lạc. Ảnh: BÁ HUY

Một số điểm giao dịch, cụ thể như trên đường Nguyễn Tri Phương, nhiều khách hàng đã bị công an nhắc nhở khi để xe lấn chiếm lòng, lề đường. Anh Nguyễn Văn Thành chờ đến lượt đăng ký số Viettel cho biết: “Tui mới hay tin nên bỏ hết việc nhà để đến đăng ký nhưng không biết khi nào mới xong”. Một số khách hàng khác ở đường Điện Biên Phủ thì không ngừng trách móc các mạng sao không thông báo trước!

Theo đại diện của các mạng di động lớn, trước tình hình khách quá đông, để hỗ trợ khách hàng, các mạng đã tăng cường thêm nhân viên phục vụ ở các đại lý, kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến 9 giờ tối thay vì nghỉ lúc 8 giờ như thường lệ.

Mặc dù lượng khách đăng ký đang quá tải nhưng theo thông tin từ các mạng, việc cắt số thuê bao không đăng ký sẽ thực hiện theo đúng các quy định. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom, cho biết sẽ thực hiện đúng chủ trương dù hiện nay lượng khách hàng còn khá lớn. Còn theo đại diện của VinaPhone, việc cắt các số chưa đăng ký là không tránh khỏi vì đó là quy định và đã được triển khai từ bốn tháng trước.

Không đăng ký sẽ bị cắt!

Phát biểu trên báo chí, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cho biết việc “trói” thuê bao trả trước sẽ thực hiện theo đúng quy định. Nghĩa là đến hết ngày 31-12-2009, các thuê bao chưa đăng ký thông tin cá nhân sẽ bị khóa số. Cũng theo ông Lai, dịch vụ trả trước ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, tạo điều kiện để mọi người dân đều có cơ hội sử dụng di động, tuy nhiên cũng cần được quản lý.

Tính đến hết ngày hôm qua, đại diện Viettel cho biết mạng này chỉ còn lại khoảng 100.000 thuê bao trên tổng số 23 triệu thuê bao trả trước chưa đăng ký lại thông tin. Viettel hy vọng con số “tồn” này sẽ giải quyết được kịp trên 1.000 điểm giao dịch. MobiFone “thê thảm” hơn khi 3 triệu thuê bao của mạng này phải đổ đồn đến các điểm giao dịch trong chỉ một ngày. Trong khi đó, VinaPhone tuyên bố chỉ còn khoảng 2.000 thuê bao chưa đăng ký.

Theo chị Nguyễn Thu Hồng, phụ trách truyền thông của VinaPhone, hiện các mạng chỉ có thể tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng đăng ký, việc thực hiện đúng quy định là chắc chắn. Riêng các trường hợp khách hàng có nghi ngờ về đăng ký thông tin của mình thì có thể kiểm tra thông qua các số tổng đài hoặc các đại lý để không bị mất số. Đối với các thuê bao sở hữu quá ba SIM, phương án giải quyết là cho khách hàng mang SIM thứ tư đến các điểm giao dịch để được chuyển tiền vào ba SIM còn lại.

BÁ HUY

Đọc thêm