Nhiều group có lượng thành viên lớn biến mất khỏi Facebook

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra, còn nhớ vào khoảng tháng 4-2016, group Otofun cũng đã một lần biến mất khỏi Facebook khiến không ít người dùng hoang mang. Bên cạnh đó, hiện tại cũng có khá nhiều group đang gặp tình trạng tương tự như Ờ! Phượt Đi, Hội Tụ Haivler (hơn 80.000 thành viên)… 

Group Otofun.net biến mất khỏi Facebook. Ảnh: TM

Khi người viết thử tìm kiếm trên Facebook thì chỉ thấy xuất hiện thông tin nội dung này hiện tại không có sẵn. 

Nguyên nhân ban đầu hiện tại vẫn chưa được xác định, tuy nhiên nhiều người cho rằng group biến mất là do đã bị một số thành viên report khiến Facebook tạm thời khóa group để xác minh.

Cũng vì tính năng này mà đã có không ít nhóm chơi xấu đối thủ bằng cách hô hào thành viên của mình đi report “dạo” khiến không ít trang đã bị xóa sổ.

Group Ờ! Phượt Đi cũng đang gặp tình trạng tương tự. Ảnh: TM

Cũng gặp tình trạng tương tự như Otofun, group Ờ! Phượt Đi (nơi chia sẻ các trải nghiệm về những chuyến du lịch) cũng đã bị khóa hơn một tuần nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết nếu đến ngày 1-6 không thể khôi phục thì xác định là… group đã bị xóa. Nguyên nhân chính đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Group Otofun là nơi tập hợp những người yêu thích xe hơi lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, tại đây còn có khá nhiều bài viết chia sẻ về cách phòng tránh tai nạn cũng như xử lý tình huống. 

 

Đọc thêm