Nhân viên Apple 'hô biến' iPhone trộm cắp thành hàng xịn

Apple, iPhone

Thủ đoạn gian lận của các nhân viên này là họ sẽ trao đổi với những kẻ trộm giả vờ là khách hàng để vào Apple Store. Những kẻ trộm này sẽ mang theo những chiếc iPhone mà chúng ăn cắp được để đổi thiết bị mới. Các nhân viên Apple này sẽ giúp các giao dịch của chúng được thông qua và được trả từ 45 đến 75 USD (~900 đến 1.5 triệu VND) cho mỗi lần trao đổi. Như vậy các iPhone bị đánh cắp sẽ được hô biến thành iPhone mới nguyên và thoát khỏi sự kiểm soát của chủ cũ.

Một người thứ bảy cũng mới bị bắt giữ sau 6 nhân viên của Apple là một nhân viên của Best Buy Mobile, Sean Flynn. Flynn cung cấp một danh sách các số serial number từ điện thoại thông minh trên các kệ của cửa hàng Best Buy Mobile, cho những tên tội phạm khác. Những serial number này cũng đã được sử dụng trên các mô hình iPhone mới được đổi ra từ Apple Store.

Bây giờ, cảnh sát đang tìm kiếm để xác định những người mang điện thoại bị đánh cắp vào cửa hàng của Apple. Họ cũng đang tìm kiếm những người đã mua lại các thiết bị mà bọn trộm đổi được trong cửa hàng. Nhưng một công tố viên nói rằng các điện thoại này có thể được bán ở nước ngoài dưới dạng hàng xách tay.

Thủ đoạn tráo đổi này được phát hiện khi điện thoại bị đánh cắp được gửi về cho tổng hành dinh của Apple từ cửa hàng Apple Store và phát ra các báo động bị ăn cắp từ người chủ cũ. Đồng thời, một số khách hàng của Best Buy Mobile đã phàn nàn rằng thiết bị của họ không làm việc vì số serial number của họ đã bị đánh cắp bởi nhân viên tên Flynn ở trên và được sử dụng trên thiết bị cầm tay mang lén ra khỏi các cửa hàng Apple.

(Theo TGDĐ/PhoneArena)

Đọc thêm