Nhà mạng tăng sức chống nghẽn dịp tết

Ông Tào Đức Thắng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, cho biết công tác tăng cường năng lực mạng lưới đã được Viettel chủ động triển khai từ sáu tháng trước. Cho đến thời điểm hiện tại, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những ngày tết sắp tới. Dung lượng vô tuyến mạng của Viettel đã được nâng cấp, đảm bảo tổng thể 80 triệu kết nối tại thời điểm giao thừa.

Theo ông Thắng, Viettel đã tập trung nâng cấp mạng 3G tại các điểm bắn pháo hoa trên toàn quốc và điều các xe thu, phát sóng lưu động chống nghẽn cho những điểm này. Viettel dùng giải pháp chuyển đổi linh hoạt cuộc gọi thoại và tin nhắn SMS sang 2G. Như vậy, mạng 3G sẽ chỉ tập trung vào phục vụ nhu cầu dữ liệu của người dùng.

Còn theo đại diện mạng di động MobiFone thì mạng này cũng đã hoàn tất quá trình nâng cấp mạng lưới vào dịp trước tết để đảm bảo mạng lưới hoạt động thông suốt. Để chống nghẽn 3G vào dịp tết, MobiFone đã mở rộng và tối ưu hóa tối đa năng lực cho mạng lõi 3G tăng khoảng 10% dung lượng. Đối với mạng di động VinaPhone, đại diện mạng này cũng cho biết đã hoàn tất công tác chống nghẽn cho 3G. VinaPhone bổ sung thêm các biện pháp chống nghẽn mạng cục bộ, phát sóng thêm gần 800 trạm mới đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60%-70% so với ngày thường.

Dù vậy, các nhà mạng cũng kêu gọi các thuê bao di động cùng tham gia chống nghẽn mạng bằng cách không nên chia sẻ dữ liệu trên mạng xã hội quá nhiều vào thời điểm giao thừa. Nếu thuê bao không sử dụng thì tạm thời tắt 3G, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại.

MINH LONG

Đọc thêm