Người Việt đổ xô tìm kiếm Flappy Bird trong tháng 2

Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, Google
Flappy Bird là từ khóa được tìm kiếm áp đảo trong tháng 2

Điều thú vị, theo số liệu của Google, là hai thành phố Hải Phòng và Gia Lai tìm kiềm Flappy Bird nhiều nổi trội, thay vì những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM hay Đà Nẵng.

Trong khi đó, “giá vàng” - từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013 cũng không đánh mất vị trí của mình trong dịp đầu năm khi đứng ở vị trí thứ hai. Số yêu cầu tìm kiếm về giá vàng đặc biệt tăng vọt trong ngày Thần tài (10/1 âm lịch).

Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông, Google
Hải Phòng và Gia Lai là 2 tỉnh tìm kiếm nhiều nhất về Flappy Bird. Hà Nội và TP HCM thậm chí không lọt trong Top 7.

Một từ khóa mới cũng vừa lọt vào danh sách 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong tháng 2 là Xuân Lan, cựu giám khảo của chương trình "Vietnam's Next Top Model", người vừa gây đình đám trên mặt báo với câu đùa "có con với David Beckham".

Thế vận hội mùa đông Sochi đang diễn ra tại Nga, McDonald Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí số 6 và số 7, sau "Tìm việc làm" và "Giá cà phê". Trong lĩnh vực công nghệ, khá bất ngờ khi iPhone 4s, mẫu iPhone ra mắt từ năm 2011 lại được người dùng quan tâm hơn tất cả các dòng máy khác, bao gồm cả iPhone 6 (số 10), khi đứng ở vị trí số 8. Chen giữa hai thiết bị của iPhone là đại địch của Táo khuyết - thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc Samsung (số 9).

Trong danh sách Top 10 xu hướng tìm kiếm về giải trí, ba từ khóa đứng đầu tiếp tục là Flappy Bird, Xuân Lan và David Beckham. Ca khúc gây đình đám làng V-pop suốt thời gian qua - "Con bướm xuân" đứng ở vị trí số 5.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm