Người Việt đang 'phá' bản đồ vì Pokémon Go

Nhà phát triển Niantic sẽ dựa vào dữ liệu vị trí của Google để tạo PokeStop, các địa điểm mà người chơi có thể đến để nhận vật phẩm miễn phí. Tất nhiên, những vị trí công cộng này sẽ chỉ xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn, do đó một số game thủ ở vùng quê đã dùng thủ thuật để di dời hoặc tạo ra các vị trí ảo, gây khó khăn cho đội ngũ quản lý Google Maps Việt Nam.

Nhiều người dùng Việt Nam đã thay đổi các địa điểm công cộng để bắt Pokemon dễ hơn. Ảnh: T.MINH

Theo đó, bản đồ trên Pokémon Go sẽ sử dụng dữ liệu của Google Maps để nhận diện các địa điểm đền, chùa, công viên, cửa hàng kinh doanh, trường học... làm PokeStop. Do đó, không ít người đã dùng thủ thuật để chuyển các địa điểm này đến gần nhà mình hơn.

Vui chơi nhưng đừng làm ảnh hưởng đến người khác và cộng đồng. Ảnh: Internet

Anh Lê Bách, trưởng nhóm Google Maps Maker Việt Nam, cho biết người dùng nên cùng nhau góp sức xây dựng một bản đồ trong sạch, cần tạo địa điểm với thông tin chính xác, tránh gây sai lệch và ảnh hưởng đến người khác vì những lợi ích bản thân.

Bãi xe Công viên Tao Đàn luôn chật kín. Ảnh: D.Cao

Có không ít bạn trẻ bỏ thời gian cả ngày lẫn đêm để ra công viên “dàn trận” bắt Pokemon. Bãi giữ xe của công viên luôn chật kín, ảnh hưởng đến không ít người thường xuyên đi tập thể dục và sinh hoạt gần đó, chưa kể đến những tai nạn có thể xảy ra khi chúng ta cứ vừa đi vừa dán mắt vào màn hình smartphone.

 

Đọc thêm