Người Việt chỉ thích đi du lịch với gia đình

Các kỳ nghỉ gia đình có khuynh hướng ngắn hơn, nhưng thường xuyên hơn

Xu hướng du lịch gia đình đang “bùng nổ” chung trên toàn cầu. Một kỳ nghỉ phổ biến thường kéo dài 4-7 đêm, tuy nhiên cũng có sự chênh lệch lớn ở các quốc gia. Hầu hết các gia đình người Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc có sở thích lựa chọn kỳ nghỉ từ 1-3 đêm.

Du khách châu Á có khuynh hướng tham gia vào các kỳ nghỉ gia đình đa thế hệ và mở rộng hơn

Khảo sát của Agoda cũng nhận thấy rằng có đến 35% du khách trên toàn cầu đã có kỳ nghỉ với ông bà, trong khi đó du khách Anh và Úc thường không có xu hướng này. Bên cạnh đó, hơn một nửa số khách du lịch người Thái (66%) và người Indonesia (54%) trả lời rằng mời ông bà tham gia kỳ nghỉ luôn nằm trong kế hoạch của họ.

Khách sạn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho các kỳ nghỉ gia đình

Khách sạn vẫn sự lựa chọn phổ biến nhất của các gia đình, bên cạnh các sự lựa chọn khác như căn hộ nghỉ dưỡng, nhà nghỉ tự phục vụ B&B và khu nghỉ mát bao trọn gói. Chi phí, sự an toàn và các hoạt động luôn là những ưu tiên hàng đầu của hầu hết khách du lịch trên toàn cầu khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ đi cùng gia đình.

Thời gian sum vầy chất lượng bên gia đình là động lực cho kỳ nghỉ

Thời gian làm việc dài hơn và vô số những điều xao nhãng từ cuộc sống hiện đại đang khiến các gia đình dành ít thời gian hằng ngày với nhau. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi đa số du khách trên toàn cầu mong đợi các chuyến du lịch gia đình sẽ mang đến khoảng thời gian sum vầy chất lượng bên nhau (68%). Thư giãn (66%) và trải nghiệm những điều mới (46%) được xếp vị trí thứ 2 và thứ 3.

Những số liệu về “Xu hướng du lịch gia đình 2018” của người Việt Nam:

62% người Việt Nam đã đi du lịch với gia đình nhỏ của họ trong năm qua, 20% đi với đại gia đình (bao gồm anh chị em ruột, anh chị em họ, cô, dì, chú và bác) và 37% đi với ông bà và/hay các cháu.

- Trung bình, du khách Việt Nam có 4 chuyến du lịch gia đình trong năm qua

- Lưu trú 1-3 đêm phổ biến nhất đối với các gia đình Việt Nam

- Du khách Việt Nam mong muốn dành thời gian chất lượng với gia đình (61%), thư giãn (60%) và khám phá nền văn hóa mới (46%) trong các chuyến đi gia đình.

- Ba mối bận tâm hàng đầu của người Việt Nam trong các kỳ nghỉ gia đình là ngã bệnh (43%), tiêu chuẩn chỗ ở (19%) và bất đồng quan điểm gia đình (18%).

Đọc thêm