Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 1

Thị phần sử dụng các thiết bị di động

Các nước Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam (tạm gọi là nhóm P4) chiếm khoảng 43% dân số châu Á nhưng số người sử dụng Internet chỉ có khoảng 30%. Tuy nhiên, 76% trong số đó thường xuyên truy cập mạng bằng các thiết bị di động. 

Mặc dù có tốc độ mạng chậm hơn so với các nước trong khu vực (Nhật Bản, Hàn Quốc) nhưng nhóm P4 vẫn tăng trưởng rất ấn tượng trong 2 năm qua. Dựa vào biểu đồ ta có thể thấy, tỉ lệ sở hữu smartphone tăng nhanh khoảng 545% kể từ đầu năm 2013. 

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 2

Theo đó, Indonesia, Philippines dẫn đầu về lượt truy cập, Việt Nam dẫn đầu về lưu lượng sử dụng. Mỗi người dùng ở Việt Nam sử dụng khoảng 85MB/tháng – rất gần với mức trung bình 90MB/tháng trên toàn cầu. 

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 3

Trong khi Châu Á vẫn bắt kịp với tốc độ thế giới với việc sử dụng các thiết bị Android, thì tỷ lệ sử dụng iOS lại ít hơn nhiều, tạo ra cơ hội lớn cho thị trường điện thoại thông minh chưa được khai thác. Nhìn vào thị phần của mỗi hệ điều hành (tính bằng số lượng hiển thị), rõ ràng là Android đang thống trị thị trường trên toàn cầu cũng như trong cả nhóm P4. 

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 4

- Người dùng có tần suất “cao”, là những người truy cập mạng và ứng dụng trên di động ít nhất 5 ngày/ tuần. 

- Người dùng “thường xuyên”, là những người truy cập mạng trên di động 3-4 ngày/tuần.
- Người dùng tần suất “thấp”, là những người truy cập mạng trên di động 1-2 ngày/tuần.

Kết quả khảo sát cho thấy Việt Nam và Indonesia là hai nước có tỷ lệ người dùng tuần suất "cao", cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 5

Các trang và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất thuộc Mạng xã hội. Mảng nội dung phổ biến thứ hai là Tin tức và Thông tin, đứng đầu là Việt Nam. Trong khi đó, người dùng Ấn Độ lại yêu thích các trang web và ứng dụng về Âm nhạc, Video, các nội dung Giải trí & Truyền thông. Ngược lại, người Indonesia thì quan tâm nhiều hơn về Kinh doanh, Tài chính & Đầu tư. 

Người dùng Việt Nam bỏ xa thế giới về mức độ truy cập Internet ảnh 6

Đọc thêm