Người dùng smartphone thực sự dùng bao nhiêu ứng dụng?

Người dùng smartphone thực sự dùng bao nhiêu ứng dụng? ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: themistrading)

Theo khảo sát của công ty Nielsen, một người dùng điện thoại thông minh chỉ sử dụng khoảng 26,8 ứng dụng mỗi tháng, và con số này gần như không tăng lên trong suốt hai năm vừa qua, bất chấp việc kho ứng dụng Google Play và App Store có tới hơn 1 triệu ứng dụng.

Nielsen đã xem xét hành vi của người sử dụng điện thoại thông minh trong nhiều năm và tin rằng kết quả tìm được cho thấy có một “giới hạn trên” cho việc thường xuyên sử dụng ứng dụng, và giới hạn đó nằm quanh con số 26,8 nói trên.

Để khẳng định chắc chắn hơn, có một thực tế là trong những năm vừa qua, lượng thời gian người dùng bỏ ra cho các ứng dụng đã tăng lên nhanh chóng. Trong quý 4 năm 2013, người dùng điện thoại Android và iPhone đã dành trung bình khoảng 30 tiếng 15 phút mỗi tháng cho các ứng dụng. Đây là một bước nhảy vọt so với con số 18 tiếng 18 phút cùng kỳ năm 2011.

Tuy nhiên, giới hạn số lượng ứng dụng được sử dụng nói trên không có nghĩa là các ứng dụng được dùng mỗi tháng đều giống nhau. Người dùng có xu hướng bị thu hút bởi một ứng dụng nào đó - ví dụ như Flappy Bird - sau đó sẽ từ bỏ ứng dụng đó để tới với một ứng dụng khác gây chú ý hơn.

Các ứng dụng xã hội và tìm kiếm là những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, chiếm 10 tiếng 56 phút mỗi tháng của người dùng điện thoại thông minh. Các ứng dụng giải trí đứng vị trí thứ hai với 71% tăng trưởng trong 12 tháng vừa qua và chiếm 10 tiếng 31 phút sử dụng mỗi tháng. Ở vị trí thứ ba là các ứng dụng giao tiếp và liên lạc như Google Hangouts, Face Time hay WhatsApp với 3 tiếng 48 phút sử dụng mỗi tháng. Các ứng dụng xem tin tức, chăm sóc đời sống và gia đình cũng được ưa chuộng.

Kết quả điều tra của Nielsen còn cho thấy người dùng độ tuổi 18-24 bỏ ra nhiều thời gian sử dụng các ứng dụng nhất (37 tiếng 6 phút mỗi tháng), nhưng người dùng độ tuổi 25-34 lại sử dụng nhiều ứng dụng nhất (29,5 ứng dụng mỗi tháng). Những người dùng trẻ tuổi hơn chỉ sử dụng khoảng 28 ứng dụng mỗi tháng./.

Theo Mai Nguyễn (Vietnam+)

Đọc thêm