Người dùng Facebook đóng góp hơn 200 tỉ đồng cho nạn nhân động đất Nepal

Và theo thông báo của Mark Zuckerberg vào ngày 30-4, người dùng Facebook đã tích cực ủng hộ cho nỗ lực hỗ trợ này. Chỉ trong vòng 2 ngày, hơn 500.00 người đã quyên góp được hơn 10 triệu USD (hơn 216 tỉ đồng) cho hoạt động khắc phục thảm họa của Quân Y. Facebook cũng sẽ quyên góp thêm 2 triệu USD cho người địa phương trong vùng bị ảnh hưởng.

“Trong thời điểm khó khăn, sự cần thiết liên lạc và chia sẻ càng trở nên cấp thiết,” Zukerberg viết trên trang Facebook của mình.

Sau trận động đất hủy diệt, Facebook cũng đã cho hoạt động tính năng Safety Check giúp mọi người đánh dấu rằng họ đã an toàn. Zuckerberg nói rằng hơn 7 triệu người trong vùng đã được đánh dấu an toàn.

“Hơn 150 triệu bạn bè đã được thông báo, những cập nhật này khiến mọi người yên tâm và tập trung vào các nỗ lực cứu trợ hơn,” Zuckerberg nói.

Giám đốc điều hành của Facebook cũng vạch ra cách mọi người dùng các dịch vụ như WhatsApp và Groups để hỗ trợ cho các nỗ lực cứu trợ tại Nepal. Nạn nhân trong vùng dùng WhatsApp và Messenger để gọi giúp đỡ, các nhân viên cứu trợ dùng Groups để phối hợp hoạt động, và các phóng viên dùng Instagram để chia sẻ hình ảnh trong sự kiện.

“Thật cảm động khi nhìn thấy cộng đồng chúng ta cùng đến bên nhau để giúp đỡ mọi người trong thời điểm cần thiết,” Zuckerberg viết. “Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn, và những nỗ lực của các bạn để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng trong trận động đất ở Nepal.”

Đọc thêm