Người dân tìm gì trên Facebook vào mùa mua sắm?

Người Singapore và Malaysia hòa mình vào không khí của mùa Giáng sinh từ tháng 8, khi mà những bài đăng của người Singapore về mùa lễ hội chiếm 32%, còn bài đăng của người Malaysia chiếm 46% trên tổng số. Tại Philipines, họ thường đăng bài về mùa lễ hội từ tháng 9 và chiếm 21%.

Và những hoạt động kỷ niệm không chỉ dừng với những bài đăng trên Facebook. Những người sống ở các nước Đông Nam Á thường mua sắm trực tuyến sớm hơn rất nhiều so với dự kiến và họ mua sắm trên Facebook nhiều hơn 55% trong suốt mùa lễ hội.

Người dân tìm gì trên Facebook vào mùa mua sắm? ảnh 1

Điện thoại di động là một ý tưởng quà tặng thú vị hay nó cũng sẽ là một thiết bị chụp ảnh selfie lý tưởng trong ngày Giáng sinh. Trong suốt mùa lễ hội, 88% bài đăng trên Facebook tại các nước Đông Nam Á đều được đăng tải từ điện thoại di động.

Và mọi người đang có xu hướng chia sẻ những khoảnh khắc yêu thích trên trang Facebook cá nhân của mình, đặc biệt là chia sẻ video, trong những dịp này, những bài đăng tại các nước Đông Nam Á thường tập trung 31% vào nội dung và tăng 2,2 lần đăng tải video từ điện thoại.

Để tăng hiệu quả quảng cáo về sản phẩm trong mùa mua sắm cao điểm, các doanh nghiệp cần tiến hành tăng độ nhận diện thương hiệu, phát triển sản phẩm và chất lượng dịch vụ và trở thành thương hiệu dẫn đầu trên Facebook.

Theo số liệu nội bộ từ Facebook, bằng việc mua sắm trực tuyến trên Facebook, những người sống tại các nước Đông Nam Á đã hòa mình vào không khí lễ hội sớm từ tháng 9 như tại Singapore. Và vào tháng 11, đã có 35% người Indonesia và 48% người Thái Lan mua sắm trên Facebook.

Ngày 12-12 là ngày mua bán qua mạng cao điểm nhất tại Đông Nam Á, với gấp 2,4 lượng truy cập sản phẩm trên Facebook, Ngoài ra, trong tháng 1, lượng truy cập tìm kiếm sản phẩm trên Facebook gấp 1,6 lần so với bình quân hằng ngày.

Để tăng độ nhận biết về các sản phẩm và tối giản các mặt hàng sao cho vừa túi tiền cho khách hàng, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những kế hoạch thiết yếu trong mùa Giáng sinh sắp tới.

Ngay cả sau khi bắn pháo hoa giao thừa, người dùng Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm những chương trình mua sắm giảm giá tốt nhất. Hãy cân nhắc việc bán chéo những sản phẩm tặng kèm và đánh vào mục tiêu cho năm mới của người tiêu dùng. Hãy tặng họ những dụng cụ thể thao để nhằm hướng tới cuộc sống lành mạnh năng động hơn, hay những vật dụng gia đình và hơn thế nữa.

Đọc thêm