Ngày hội “Máy tính cho cuộc sống”

Năm nay, chương trình được tổ chức tại thái Nguyên với tên gọi “Ngày hội Máy tính cho cuộc sống” trong hai ngày 21, 22/3/2014 và có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn: Viettel, VNPT, Intel, FPT, Microsoft VN… Trong đó Viettel tham dự với vai trò nhà tài trợ Kim Cương.

Tích cực tham gia Chương trình “Máy tính cho cuộc sống” từ những ngày đầu phát động, Tập đoàn Viettel cho đến nay đã cung cấp toàn bộ thiết bị kết nối và kết nối miễn phí Internet cho 43 tỉnh, thành phố  theo chương trình “PC for life”. Chương trình được triển khai sâu rộng tại các Chi nhánh Viettel Tỉnh, thành phố trên cả nước cũng là một bước đi quan trong của Viettel trong chiến lược đưa công nghệ thông tin và viễn thông len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Tham gia Ngày hội Máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất, Viettel có gian hàng trải nghiệm miễn phí công nghệ di động và các giải pháp ICT thông minh của Viettel. Đồng thời Lãnh đạo Viettel sẽ có bài phát biểu tại phiên toạ đàm “Ngày hội Máy tính cho cuộc sống” cùng Lãnh đạo Chính phủ và các nhân vật nổi tiếng trong ngành ICT Việt Nam.

Bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Ngày hội Máy tính cho cuộc sống là cơ hội để Viettel đến gần hơn với bà con ở khu vực còn khó khăn, tạo điều kiện cho bà con được sử dụng máy tính, truy cập internet tìm kiếm thông tin hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Mặt khác, đây còn là dịp để Viettel được chia sẻ thông điệp về tiềm năng, lợi ích và cơ hội từ sự phát triển ICT đến giới trẻ cả nước nói chung và thành phố Thái Nguyên nói riêng”.

Ngày hội Máy tính cho cuộc sống năm nay được tổ chức với mục đích thúc đẩy hoạt động phổ cập công nghệ thông tin- truyền thông tại các địa phương; Tạo ra sân chơi để kết nối các doanh nghiệp công nghệ thông tin với người dân các vùng khó khăn, ít có cơ hội tiếp cận với công nghệ; giúp người dân tiếp cận trực tiếp với các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, máy tính và internet phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống. Ngày hội cũng gửi một thông điệp về tiềm năng và lợi ích của công nghệ thông tin tới giới trẻ, sinh viên tại các vùng miền núi phía Bắc. Dự kiến Ngày hội sẽ được tổ chức 2 lần/năm và luân phiên tại các địa phương.

Trong hơn 5 năm qua, chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PCs for Life” đã vận động trao tặng tổng cộng 2.263 máy tính, 329 máy in, 1.776 bộ tài liệu, kết nối internet miễn phí, tổ chức 28 khoá đào tạo với ước tính khoảng 10.000 người thụ hưởng.

TB

Đọc thêm