Ngày 16-11 sẽ có dịch vụ Chuyển mạng giữ số

Để chuẩn bị cho việc chính thức cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng từ ngày 16-11 tới đây, VNPT cho biết đơn vị này đang tích cực phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn còn lại để thử nghiệm cung cấp dịch vụ này tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Theo thông tin mới nhất từ phía cơ quan quản lý, ngày 16-11 tới đây ba nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ MNP cho khách hàng. Trong thời gian đầu ba nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau ba tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Vietnamobile cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 1-1-2019. Từ nay tới thời điểm triển khai chính thức, Bộ TT&TT sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hòa mạng, quy trình cung cấp dịch vụ….

Được biết VNPT đã bắt tay vào tìm hiểu kinh nghiệm và thực tế triển khai MNP. Vì vậy, cách đây hơn một năm (tháng 9-2017), VNPT đã xây dựng hoàn thiện hết các hệ thống kỹ thuật cần thiết như cổng chuyển mạng, hệ thống cơ sở dữ liệu….

Đọc thêm