Mỹ, Anh khuyến cáo không dùng Internet Explorer

Các phiên bản Internet Explorer đang dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Các phiên bản Internet Explorer đang dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Ngày 28/4/2014, chính phủ Mỹ và Anh lên tiếng khuyên người dùng máy tính nên sử dụng trình duyệt khác thay thế Internet Explorer cho tới khi Microsoft vá lỗ bảo mật cho lỗ hổng mới bị phát hiện trong trình duyệt này.

Lỗ hổng trong Internet Explorer, bị phát hiện cuối tuần vừa qua, là mối đe dọa bảo mật nghiêm trọng đầu tiên xuất hiện sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ cập nhật bảo mật cho Windows XP hồi đầu tháng 4/2014. Điều đó có nghĩa những máy tính dùng Windows XP sẽ vẫn không được bảo vệ, ngay cả sau khi Microsoft phát hành các bản cập nhật để khắc phục lỗ hổng.

Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Mỹ (U.S CERT) cho biết, lỗ hổng trong các phiên bản Internet Explorer 6 tới Internet Explorer 11 có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho những hệ thống bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính của Anh cũng đưa ra lời khuyên tương tự cho người dùng máy tính nước này, nói rằng ngoài sử dụng trình duyệt khác thay thế, người dùng cần chắc chắn là máy tính của họ đã cài phần mềm diệt virus và phần mềm diệt virus được cập nhật thường xuyên.

Các phiên bản Internet Explorer từ 6 tới 11 chiếm tới 55% thị phần trình duyệt toàn cầu, theo số liệu của hãng nghiên cứu NetMarketShare.

Ông Boldizsár Bencsáth, phụ tá giáo sư của Phòng Thí nghiệm Mật mã và An ninh hệ thống của Hungary, cho rằng giải pháp tốt nhất là sử dụng trình duyệt khác, như Google Chrome hoặc Mozilla Firefox. 

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Reuters)

Đọc thêm