“Mobile Game – The next big thing”

Hội thảo thu hút đông đảo giới mê kinh doanh game

Hội thảo có sự góp mặt của 30 diễn giả với 24 chủ đề, thu hút hơn 700 người quan tâm đến ngành trò chơi trực tuyến, đăng ký tham dự.

Theo thống kê, khoảng 90% các sản phẩm trò chơi trực tuyến không thành công ngay từ khâu sản xuất và 9% không thành công khi bước vào thị trường. Chỉ còn 1% - những trò chơi trực tuyến hay nhất (hoặc may mắn nhất) - có thể sống sót và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đó cũng là lý do mà OGDC 2014 sẽ có một phiên thảo luận mở (Panel Discussion) với 4 vị khách mời là ông Lê Hồng Minh (Tổng Giám Đốc VNG), ông Nguyễn Khánh Trung (Giám Đốc Game Studio North – VNG), ông Tạ Nam Anh (Giám Đốc Phát Hành Game Mobile – VNG) và ông Nguyễn Tiến Dũng (Giám Đốc Điều Hành ZoyGame). Với nội dung thảo luận xoay quanh vấn đề “Làm thế nào để xây dựng một Studio Game?”.

Ngoài buổi thảo luận được xem như điểm nhấn của chương trình này, tại OGDC 2014, các diễn giả cũng sẽ tập trung chia sẻ những cơ hội, tiềm năng, kinh nghiệm về việc nghiên cứu, phát triển, vận hành và cả phát hành trò chơi trực tuyến trên di động cho các nhà phát triển trò chơi trực tuyến Việt. Các chuyên gia từ Google cũng đến và chia sẻ cho các nhà làm trò chơi trực tuyến Việt về cách sử dụng sản phẩm của Google hiệu quả trong phát triển trò chơi trực tuyến và cách để phát hành, kiếm tiền từ đó.

 Các chuyên gia đang trao đổi về kinh nghiệm làm game

Một điểm khác biệt nữa của hội thảo OGDC 2014 lần này chính là cơ hội giao thương tiềm năng mà OGDC mở ra cho các doanh nghiệp. Tin rằng việc kết nối giữa những nhà làm trò chơi trực tuyến trong nước và ngoài nước là cách để xây dựng và củng cố cộng đồng làm trò chơi trực tuyến Việt ngày càng vững mạnh. Ban tổ chức OGDC 2014 đã mạnh dạn dành riêng một khu vực “Biz matching room” nơi mà những nhà làm trò chơi trực tuyến trẻ có thể tìm thấy nhà đầu tư tốt nhất cho sự phát triển của mình hay những nhà đầu tư lớn có thể tìm thấy những đối tác làm trò chơi trực tuyến triển vọng.

MN

Đọc thêm