Microsoft sẽ lấp đầy khoảng trống còn thiếu của Dropbox?

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây khá phổ biến đối với người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Sự hợp tác này xoanh quanh mối quan hệ giữa các tài liệu văn phòng và lưu trữ đám mây. Nhiều người sử dụng Dropbox để lưu trữ và chia sẻ tài liệu của họ, tuy nhiên nó lại không được tích hợp sẵn một công cụ biên tập mạnh mẽ và Microsoft hi vọng rằng họ sẽ lấp đầy khoảng trống này với Office Online. Lợi ích ở đây là người dùng Dropbox có thể chỉnh sửa tài liệu trực tiếp trên đám mây thông qua giải pháp của Microsoft.

Microsoft sẽ lấp đầy khoảng trống còn thiếu của Dropbox? ảnh 2

Về phía Microsoft, người dùng Office cũng sẽ có quyền truy cập vào Dropbox từ bên trong các ứng dụng văn phòng. Người dùng có thể lựa chọn nền tảng ưa thích của họ mà không còn phải phụ thuộc vào OneDrive. Sự hợp tác này là quan trọng đối với Microsoft và cần thiết cho Dropbox do thực tế rằng họ chỉ cho phép lưu trữ mà không cung cấp các công cụ chỉnh sửa cho người dùng, bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ được hưởng lợi và chia sẻ dễ dàng hơn với một loạt các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Những thay đổi này sẽ sớm được ra mắt trong vài tuần nữa dưới dạng bản cập nhật cho các ứng dụng office trên iOS và Android. Riêng ứng dụng Dropbox dành cho nền tảng Windows và Windows Phone sẽ đến sớm trong những tháng tới.

Đọc thêm