Microsoft sẽ khai tử dịch vụ "chat" Windows Live Messenger

Microsoft sẽ khai tử dịch vụ "chat" Windows Live Messenger ảnh 1

Microsoft cho biết đáng lẽ MSN Messenger bị chấm dứt hoạt động từ năm ngoái và dữ liệu người dùng dịch vụ này sẽ chuyển sang dịch vụ gọi điện và nhắn tin trực tuyến Skype nhưng rốt cuộc nó vẫn được duy trì ở thị trường Trung Quốc. Sau ngày 31/10, người dùng MSN Messenger ở Trung Quốc sẽ cần phải sử dụng Skype, qua đó chính thức chấm dứt 15 năm hoạt động của dịch vụ "chat" có chức năng tương tự Yahoo Messenger.

MSN Messenger bắt đầu hoạt động vào năm 1999. Dịch vụ "chat" trực tuyến của Microsoft thời điểm đó nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm với dịch vụ "chat" AIM của AOL. Trong những năm qua, Microsoft đã thêm nhiều các tính năng khác nhau, hỗ trợ người dùng như thêm các tùy biến biểu tượng cảm xúc.

Tuy nhiên, khi kỷ nguyên di động phát triển mạnh trong khoảng 2-3 năm gần đây, đặc biệt là sự "bùng nổ"của mạng xã hội cũng như các ứng dụng OTT thì các dịch vụ "chat" trực tuyến như MSN Messenger vốn "sống khỏe" trong kỷ nguyên máy tính cá nhân bắt đầu có dấu hiệu suy giảm số lượng người dùng.

Do đó, việc Microsoft chấm dứt sứ mệnh của MSN Messenger thời điểm này là một quyết định hoàn toàn hợp lý./.

Theo Việt Đức (Vietnam+)

Đọc thêm