Microsoft ngừng hỗ trợ Windows Server 2003

Theo Spiceworks, mạng lưới với hơn 5 triệu chuyên gia công nghệ toàn cầu, 22 triệu tổ chức và doanh nghiệp, trong đó bao gồm 7 triệu tổ chức tại Châu Á – Thái Bình Dương thì những đơn vị đang sử dụng các công cụ CNTT đều có ít nhất 1 công cụ là Windows Server 2003 tính cho đến tháng 6 năm 2014.

Thời gian đếm lùi trên trang web của Microsoft.

Như vậy theo Chính sách hỗ trợ của Microsoft thì hãng sẽ không còn đưa ra tư vấn hỗ trợ, các bản cập nhật và bản vá cho Windows Server 2003 kể từ ngày 15/7/2015. Đồng nghĩa, nếu các công ty còn chạy Windows Server 2003 sau thời điểm này, những hệ thống máy chủ và các ứng dụng sẽ đối mặt với các đe dọa về an ninh và dễ bị dừng hoạt động. Ngoài ra, còn có thể gặp các vấn đề về tuân thủ luật khi kiểm toán. Những chi phí vận hành bảo trì cũng sẽ gia tăng như chi phí phát hiện xâm nhập, tường lửa hay các phân mảnh hệ thống mạng do hệ thống bị quá hạn.

Các tổ chức và doanh nghiệp cũng có thể nâng cấp lên phiên bản mới hơn như Windows Server 2012 R2 và System Center 2012 R2, những giải pháp mà Microsoft cũng đầu tư tâm huyết vào rất nhiều công nghệ mới như điện toán, lưu trữ, quản trị, ảo hóa mạng, truy cập và các bảo mật thông tin, các nền tảng web và ứng dụng…  Hơn thế, khách hàng có thể truy cập và các dịch vụ đám mây linh hoạt và có thể thay đổi quy mô như Microsoft Azure và Office 365, điều đảm bảo để khách hàng có thể tối ưu hóa tối đa chi phí và vẫn đảm bảo sự linh hoạt và chất lượng dịch vụ CNTT. 

Đọc thêm