Microsoft “khoe” 12 triệu lượt tải Office cho iPad trong 1 tuần

Số lượng tải ấn tượng của bản Office dành cho iPad chỉ sau 1 tuần.

Số lượng tải ấn tượng của bản Office dành cho iPad chỉ sau 1 tuần.

Trên trang Twitter của mình, Microsoft tỏ ra rất vui mừng và tự hào khi công bố một con số ấn tượng sau 1 tuần ra mắt phiên bản Office, “Hơn 12 triệu lượt tải các ứng dụng Word, Excel, PowerPoint, và OneNote dành cho iPad từ App Store”

Ngày 28/3, tức 1 tuần trước, Microsoft đã ra mắt bộ Office trên iPad. Theo đó, bộ phần mềm này sẽ tích hợp bộ ba ứng dụng quen thuộc là Word, Excel và PowerPoint và được tải miễn phí trên AppStore. về từ email và không được phép sửa đổi nội dung.

Khi ra mắt, Microsoft đã tính đến rủi ro và hy vọng thuyết phục được người dùng iPad bằng một phiên bản miễn phí, giống như các dịch vụ Google Docs và iWorks của Apple. Tuy nhiên, đối với phiên bản miễn phí, người dùng chỉ có thể đọc các tập tin lưu trữ hoặc tải từ email và không được phép sửa đổi nội dung.

Để có thể sử dụng được hết tất cả các tính năng như một Office thực thụ trên máy tính, người dùng bắt buộc phải có một tài khoản Office 365 của Microsoft, tất nhiên phải trả phí duy trì hàng tháng với gói dịch vụ dành cho cá nhân Office 365 Personal là 6,99 USD/tháng hoặc 69,99 USD/năm.

Theo Microsoft, bộ ứng dụng Office trên iPad về cơ bản đều hỗ trợ đầy đủ các tính năng cũng như giao diện ribbon tương tự phiên bản dành cho Desktop hay máy tính Mac. Người dùng có thể tạo ra một văn bản, tập tin đồ hoạ, chèn hình từ "Camera Roll"... dễ dàng trên chiếc tablet của Apple. Song song đó, người dùng còn có thể quản lý tài liệu và lưu trữ nó vào dịch vụ lưu trữ đám mây OneDriver của Microsoft.

Office dành cho iPad được cung cấp trên AppStore hỗ trợ 29 ngôn ngữ khác nhau, chú ý nó chỉ tương thích với phiên bản iOS 7.0 trở lên.

Mặc dù Microsoft cung cấp số lượng tải ấn tượng, nhưng hãng này không tiết lộ bao nhiêu thuê bao đã đăng ký dịch vụ Office 365 của hãng.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm