Microsoft cung cấp công cụ lập trình đa nền tảng

Tại hội nghị thường niên dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng mang tên Build, Microsoft cũng giới thiệu dịch vụ dữ liệu mới của Microsoft Azure dành cho các ứng dụng thông minh; công cụ Visual Studio và .NET chạy trên các nền tảng Windows, Mac và Linux; và toàn bộ thư viện APIs nhằm giúp các chuyên gia lập trình có thể xây dựng được những bộ ứng dụng phong phú cùng Office 365.

Microsoft đã giới thiệu những tính năng nổi trội mới của Windows 10, từ khả năng chạy ứng dụng xuyên suốt các thiết bị tới những tiếp cận mới cho các chuyên gia lập trình trên Windows 10. Nắm bắt hơi thở của xu hướng mới, Microsoft tin tưởng sẽ có khoảng 1 tỉ thiết bị Windows 10 hoạt động trên toàn cầu vào năm tài chính 2018.

Với nền tảng Universal Windows Platform, các lập trình viên có thể tự may đo các apps của họ cho phù hợp từng thiết bị khác biệt, tổ hợp Cortana và Xbox Live vào apps đó, đưa ra các giao dịch điện tử tin cậy, tạo ra các đồ hình 03 chiều holograms, và xuất bản các apps này lên Windows Store. 4 bộ kit lập trình mới trên nền tảng Universal Windows Platform của Microsoft sẽ hỗ trợ các lập trình viên dễ dàng dựng chương trình trên Web, .NET, Win32, iOS và Android và đưa lên Windows Store với chỉ vài chỉnh sửa tối thiểu. Điều này giúp các chuyên gia lập trình có thể bắt đầu cùng với những chương trình sẵn có như Android hoặc iOS, tích hợp cùng năng lực của nền tảng Universal Windows Platform, và từ đó đưa ứng dụng mới này lên Windows Store.

Ngoài ra, Microsoft cũng ra mắt trình duyệt mới mang tên Edge. Microsoft Edge cũng đưa lại cơ hội cho các chuyên gia lập trình và tương lai sẽ mở rộng cho JavaScript và HTML. Nhấn mạnh những cơ hội cùng Windows 10, Microsoft cũng chia sẻ tiến độ cập nhật trong vòng chưa đầy 100 ngày từ khi giới thiệu kính HoloLens — chiếc máy tính 3 chiều thực tế ảo mạnh mẽ, nhỏ gọn dựa trên hệ điều hành Windows 10. Hiện nay, nhiều khách hàng điển hình như Trimble, Case Western Reserve University và Cleveland Clinic, đang sử dụng công nghệ mới và tiên tiến nhất, kính Microsoft HoloLens, trong các công tác thiết kế, dạy học, chữa bệnh...

Cũng tại buổi lễ, Microsoft đã công bố thêm về bộ Visual Studio 2015 Release Candidate. Công cụ sẽ giúp các lập trình viên dễ dàng hơn khi xây dựng và triển khai ứng dụng cho các nền tảng Windows, Linux, iOS và Android.

Đọc thêm