Microsoft bất ngờ miễn phí Office cho iPad

Trong một động thái khá bất ngờ, hôm nay Microsoft chính thức công bố sẽ miễn phí bộ ứng dụng văn phòng Office trên iPad. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPad không cần phải có tài khoản Office 365 mới có thể tạo, biên tập tài liệu Office. Tất cả giờ đây đều hoàn toàn miễn phí. 

Hồi tháng 3/2014 khi lần đầu tiên công bố Office trên iPad, hãng phần mềm yêu cầu người dùng phải có tài khoản Office 365 mới được tạo, chỉnh sửa tài liệu Office (gói Office 365 rẻ nhất có giá 7 USD/tháng). Nếu không họ chỉ có thể xem được tài liệu. 

Office cho iPad giờ đây đã hoàn toàn miễn phí.

Office cho iPad giờ đây đã hoàn toàn miễn phí.

Microsoft cho biết họ sẽ cung cấp các công cụ biên tập cơ bản cho người dùng iPad; còn một số công cụ biên tập nâng cao vẫn yêu cầu có tài khoản Office 365. Tuy nhiên, với người dùng phổ thông thì có lẽ điều này không quá quan trọng bởi những công cụ nâng cao này thường chỉ được dùng trong môi trường doanh nghiệp.

Trước đó, hãng cũng miễn phí hoàn toàn Office cho người dùng iPhone và smartphone chạy Android. 

Ngoài ra, Microsoft công bố bắt tay vào phát triển phiên bản beta đầu tiên của bộ ứng dụng Office cho tablet Android với các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint. Bản thử nghiệm này sẽ được giới thiệu rộng rãi vào năm tới và nhiều khả năng, chúng sẽ có các chức năng tương tự như phiên bản trên iPad hôm nay.

Theo Minh Thống (ICTNews)

Đọc thêm