Mẹo đổi mã vùng điện thoại cố định chỉ với một cú chạm

Kể từ ngày 11-2-2017, Bộ TT&TT sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại 59 tỉnh/TP trên cả nước.

Việc đổi mã vùng điện thoại cố định chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp và cả người dùng cá nhân, đặc biệt là ngành du lịch, khách sạn, chăm sóc khách hàng… 

Khi quá trình chuyển đổi mã vùng hoàn tất, người dùng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao cố định bằng mã vùng cũ và mã vùng mới tối đa trong vòng 30 ngày. 


Xem thêm: 2 cách tìm lại mật khẩu Facebook nhiều người chưa biết - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu Facebook đã lưu trên trình duyệt.


Sau thời gian kể trên, bạn chỉ có thể thực hiện cuộc gọi theo cú pháp 0 + Mã vùng mới + Số điện thoại. Thay vì phải đổi mã vùng từng số điện thoại cố định, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để thực hiện việc này đồng loạt chỉ với một cú chạm. 

Đổi toàn bộ mã vùng điện thoại cố định chỉ với một cú chạm. Ảnh: MINH HOÀNG

Đổi mã vùng điện thoại cố định chỉ với một cú chạm

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Update Phone Code (Cập nhật mã vùng điện thoại) tại địa chỉ https://goo.gl/C0TGvj, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.3 hoặc cao hơn.

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng Update Phone Code và chờ một lát để lọc ra danh sách các số điện thoại bàn (cố định) có trong danh bạ. Lưu ý, số màu đỏ là mã vùng cũ và màu xanh là mã vùng mới. Ví dụ, mã vùng cũ của Đồng Nai là 061, sau khi chuyển đổi sẽ thành 0251, số thuê bao phía sau vẫn được giữ nguyên.

Ứng dụng chưa loại trừ ba đầu số di động 086, 088 và 089 nên vẫn còn bị nhầm lẫn. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để thực hiện việc đổi mã vùng, người dùng chỉ cần đánh dấu vào các số cần chuyển hoặc Chọn tất cả và nhấn Cập nhật. Tương tự, nếu muốn đổi lại mã vùng cũ, bạn phải đánh dấu vào tùy chọn Chuyển ngược lại, chọn số rồi nhấn Cập nhật.

Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng thêm số liên lạc mới, hoặc chạm vào một số bất kỳ để thực hiện nhanh cuộc gọi mà không cần mở danh bạ. 

Chạm vào số điện thoại để thực hiện nhanh cuộc gọi. Ảnh: MINH HOÀNG

Điểm trừ duy nhất của ứng dụng là chưa cập nhật và loại bỏ ba đầu số 086 (Viettel), 089 (MobiFone) và 088 (VinaPhone) nên khiến nhiều người dễ nhầm tưởng đây là số điện thoại cố định và đổi nhầm mã vùng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Dùng điện thoại cố định phải nhớ các mã mới dưới đây - Theo quyết định của Bộ TT&TT, ngày 11-2-2017 sẽ bắt đầu thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại 59 tỉnh/TP trên cả nước. 


Đọc thêm