Mẹo để không bị khóa và cách lấy lại fanpage Facebook?

Tình trạng fanpage đột nhiên “biến mất” vốn chẳng phải là mới, còn nhớ hồi năm 2014, Facebook cũng đã từng tiến hành đợt càn quét và đóng cửa vĩnh viễn nhiều fanpage lớn có lượng Like khủng.

Chỉ trong vài ngày cuối tuần vừa qua, đã có hàng chục fanpage bị Facebook tạm khóa hoặc đóng cửa, đơn cử như PetsVn, Xem.vn, Welax, Giang Poper, Foody.vn, Góc Ẩm Thực, Kenny Sang, Nghe Gì Coi Gì, Kum Gà, Chip Đường Phố, Việt Designer, Well Played… những fanpage này đều có lượng Like khủng, thậm chí một trong số đó còn có cả dấu stick xanh.


Xem thêm: 2 ứng dụng ghi âm cuộc gọi cho Android và iOS - Việc ghi âm cuộc gọi rất hữu ích trong trường hợp bạn cần dùng để làm bằng chứng phục vụ cho công việc.


Nguyên nhân và cách hạn chế bị mất fanpage

Anh Hoàng Huy, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing cho biết: “Mình nhận được rất nhiều thông tin của doanh nghiệp và các shop bị khóa fanpage, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh và phát triển thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc fanpage bị khóa, đơn cử như do vi phạm chính sách hoặc bị hack.” 

Mẹo để không bị khóa và cách lấy lại fanpage Facebook?

Để hạn chế tình trạng trên, người dùng cần lưu ý 5 điểm sau đây:

- Các tài khoản quản trị fanpage cần phải kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp, không sử dụng các phần mềm như xem bói, ghép ảnh, chơi game cũng như không nhấp vào các liên kết đáng ngờ để tránh bị mất tài khoản và fanpage, chưa kể đến trường hợp thậm chí người dùng còn bị đòi tiền chuộc fanpage. 

- Fanpage bị tấn công bởi các thông báo giả mạo Facebook. Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra, kẻ gian sẽ gửi các liên kết độc hại qua fanpage, làm người quản trị tưởng rằng đó là thông báo của Facebook và kết quả là… mất fanpage.

- Dạo gần đây, có khá nhiều trang còn sử dụng hình thức đăng bài kèm theo video. Nghĩa là khi bạn nhấn vào một bài viết, video sẽ tự động chạy và phát ở phía trên đầu trang, trong khi đó phần bên dưới sẽ hiển thị nội dung. Đây là một hình thức mới trên fanpage, tuy nhiên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên việc lạm dụng hình thức này sẽ bị Facebook tính là spam và khóa fanpage. 

Mẹo để không bị khóa và cách lấy lại fanpage Facebook?

- Hiện tại, một số fanpage sử dụng tính năng gộp Page để tăng lượng Like hoặc sử dụng phần mềm gian lận để tăng tương tác như Like, Share, bình luận… dẫn đến các vi phạm về nguyên tắc của Facebook.

- Facebook sẽ khóa fanpage ngay lập tức khi phát hiện các trang sử dụng video, hình ảnh không có bản quyền hoặc kinh doanh hàng giả do vi phạm chính sách bản quyền. 

Làm thế nào để lấy lại fanpage bị khóa?

- Nếu fanpage bị hack, bạn hãy thực hiện việc kháng cáo bằng cách truy cập vào liên kết https://www.facebook.com/business/resources. Facebook sẽ thực hiện nhiều quy trình và yêu cầu người dùng xác nhận, nếu chính xác, fanpage sẽ được khôi phục.

Mẹo để không bị khóa và cách lấy lại fanpage Facebook?

- Đối với các fanpage vi phạm bản quyền, chính sách thì Facebook sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mở lại hoặc đóng vĩnh viễn. Do đó, hiện tại cách tốt nhất để tránh bị khóa fanpage là bạn hãy kiểm tra lại các nội dung đã đăng tải, cụ thể là video. 


Xem thêm: Cách mở khóa ứng dụng bằng khuôn mặt và giọng nói - Nếu lo ngại người khác đọc lén tin nhắn Facebook hoặc xem trộm hình ảnh riêng tư… bạn hãy cài đặt ngay ứng dụng AppLock Face/ Voice Regconition cho smartphone.


 

Đọc thêm