Mẹo để không ai biết các địa điểm bạn đã đi qua

Tính năng Timeline trên Google Maps cho phép người dùng xem lại tất cả những địa điểm đã từng đi qua, kèm theo đó là mốc thời gian tương ứng. Tuy nhiên, nếu lo ngại người khác biết được những thông tin này, bạn có thể ngăn chặn Google thu thập dữ theo cách sau. 

Xem thêm: 4 cách tìm lại mật khẩu Wi-Fi trên mọi thiết bị - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm lại mật khẩu Wi-Fi trên smartphone (Android, iOS) lẫn máy tính (Windows, macOS).

1. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ https://www.google.com.vn/ và đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng. 

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy kích vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Tài khoản của tôi > Thông tin cá nhân và bảo mật.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Kiểm soát hoạt động.

- Bước 4: Tại đây sẽ có rất nhiều mục, tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này, bạn chỉ cần quan tâm đến mục Lịch sử vị trí. Nếu nó đang được bật, người dùng chỉ cần vô hiệu hóa để ngăn Google thu thập thông tin về những địa điểm bạn đã đi qua.

2. Android

- Bước 1: Đối với các thiết bị Android, bạn hãy mở ứng dụng Google Maps, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Settings > Edit home or work.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải, kéo xuống cuối trang và chọn Delete all Location History, Delete Location History range để xóa toàn bộ lịch sử vị trí, bao gồm những địa điểm đã đi qua.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mẹo kích hoạt tính năng tự động xóa rác trên máy tính - Mới đây, Microsoft đã chính thức bổ sung thêm tính năng tự động dọn dẹp các tập tin tạm trong bản cập nhật Creators Update, giúp lấy lại dung lượng trống trên ổ cứng.

  

Đọc thêm