Mail 'xác nhận mua hàng' giả tấn công máy tính

Theo một báo cáo của công ty bảo mật Internet Malcovery, tin tặc đang spam các hộp thư email với các thư xác nhận mua hàng mạo danh những trang mua bán nổi tiếng như Home Depot (HD), Wal-Mart (WMT WAL-MART STORES INC.), Target (TGT) và Costco (COST). Những email này được bắt chước các dấu hiệu đặc trưng của công ty để đánh lừa người dùng.

Các email chứa một liên kết độc, khi nhấn vào, đường link sẽ đưa người dùng đến trang web chứa mã độc malware ASProx spam botnet. Máy tính của người dùng sẽ trở thành một trong mạng lưới máy tính bị nhiễm mà tin tặc sẽ sử dụng để tấn công mạng, gửi thư rác.

Các email giả thường có tiêu đề như "Xác nhận đơn hàng", "Cám ơn vì đã mua hàng"... Các chuyên gia bảo mật thường khuyên người dùng nên cẩn thận khi mở các liên kết trong email, ngay cả với người gửi hợp pháp. Hãy mở trình duyệt và vào đúng trang muốn tới, đăng nhập cẩn thận.

Những chuyên gia an ninh mạng cảnh báo rằng hacker có thể lợi dụng mùa lễ hội cuối năm bận rộn, người dùng ít chú ý để lừa đảo.

Đọc thêm